by Unknown author

ข่าวเศรษฐกิจ, ข่าวเศรษฐกิจล่าสุด, Gdp, เศรษฐกิจโลก, เศรษฐกิจอินเดีย

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … ในพิธีเปิดการประชุม “Casablanca Rendezvous of Insurance” ครั้งที่ 5 (Rendez-vous de Casablanca de l’Assurance) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ four เมษายน 2561 นาย Nouaman Al Aissami รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ..

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ eleven มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต โดยมีนาย Noureddine BOUTAYEB ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานนาย Abderrahim CHAFFAI ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการ Fonds de Solidarité contre les Evénements Catastrophiques (โครงการชดเชยสำหรับเหตุการณ์ภัยพิบัติ) ในการประชุมรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2019 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนางบรูค อิชาม ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก และ USAID มูลค่า ninety four ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 846 ล้านเดอร์แฮม) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการแผนก Maghreb และมอลตา ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่ธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2019 ที่เมืองราบัต เงินกู้ดังกล่าว ข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับโครงการ “สนับสนุนภาคการศึกษา” กิจกรรมนี้มีนาย Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และนาย Lahcen DAOUDI ผู้แทนรัฐมนตรีฝ่ายกิจการทั่วไปและธรรมาภิบาลเข้าร่วมงาน คณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารถูกส่งไปยังวอชิงตันเพื่อมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ตุลาคม 2019

ภายใต้กรอบการผลิตและแบ่งปันความรู้ ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับ (BSG) ร่วมกับผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 สัมมนาเรื่องการเปิดตัว … นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวว่าการวางแผนเพื่อให้บรรลุระบบนิเวศการขนส่งทางไฟฟ้าในโมร็อกโกโดยกลุ่ม “BYD Auto Industry” เป็นการยืนยันถึงความสามารถในการแข่งขันของราชอาณาจักรและความน่าดึงดูดในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้… ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ forty seven เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 16 เสียง

Foreign economic news

การวิเคราะห์ประเทศ นำเสนอการวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงลึก และข้อมูลที่ได้รับรางวัลมาไว้ในโซลูชันเดียว การวิเคราะห์ประเทศมอบเครื่องมือที่แม่นยำเพื่อคว้าโอกาสและชั่งน้ำหนักความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพในเกือบ 200 ประเทศ ระบุตลาดใหม่และลดความเสี่ยงต่อกิจกรรมที่มีอยู่ผ่านการจัดอันดับความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน การจัดอันดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการคาดการณ์ในอุตสาหกรรม นาย Mezouar นำเสนอร่างกฎหมายการคลังปี 2008 ต่อคณะกรรมาธิการการคลังรัฐสภา โดยอธิบายว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้สำหรับพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 นั้นเป็นไปตามความเป็นจริงและบรรลุผลได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะล่มสลายก็ตาม นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali …

แม้จะมีปัญหาเฉพาะเหล่านี้ แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมจากการพังของสะพานก็มีแนวโน้มว่าไม่มีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลก การหยุดชะงักหลักจะเกิดขึ้นในขณะที่มีการทำความสะอาดเศษซาก หลังจากนั้น ท่าเรือสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมต่อได้แม้ว่าจะมีการสร้างสะพานทดแทนซึ่งอาจใช้เวลาหลายปีก็ตาม ตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนแปลงไปในเดือนมีนาคม จากปีก่อนหน้า ราคาเพิ่มขึ้น 2.3% ในเยอรมนี, 2.4% ในฝรั่งเศส, 1.3% ในอิตาลี, three.2% ในสเปน, three.1% ในเนเธอร์แลนด์, 3.8% ในเบลเยียม, 1.7% ในไอร์แลนด์ และ three.4% ในกรีซ โปรดทราบว่าตัวเลขเหล่านี้อิงตามวิธีการวัดอัตราเงินเฟ้อทั่วยูโรโซนที่กลมกลืนกัน ตัวเลขที่รายงานโดยแต่ละประเทศอาจแตกต่างกันเล็กน้อยเนื่องจากวิธีการวัดอัตราเงินเฟ้อที่แตกต่างกัน ในปัจจุบัน ภูมิปัญญาดั้งเดิมของนักลงทุนคือ ECB จะรออย่างน้อยจนถึงเดือนมิถุนายนก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ภายในเดือนมิถุนายน คุณอาจต้องการเห็นหลักฐานว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างกำลังผ่อนคลายลง ถ้าไม่เช่นนั้นก็อาจเลือกที่จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตรา ในขณะเดียวกัน บางทีประเด็นที่น่ากังวลที่สุดในรายงานอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันก็คือราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในแต่ละเดือน หากสิ่งนี้ยังคงอยู่ จะนำไปสู่การเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อรายปี หวังว่านี่เป็นเพียงกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวและจะไม่เกิดขึ้นอีก นักลงทุนยังคาดหวังว่าเฟดจะค่อยๆ ผ่อนคลายนโยบายการเงินมากกว่าที่ผู้กำหนดนโยบายของเฟดเองได้ส่งสัญญาณผ่านการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของตนเอง ตัวอย่างเช่น ตลาดซื้อขายล่วงหน้าบ่งชี้ว่านักลงทุนคาดหวังว่า Fed จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Federal Funds ที่ 3.6% ในปี 2027 สมาชิกของคณะกรรมการนโยบายของ Fed เสนอการคาดการณ์ค่ามัธยฐานที่ 2.6% ดังนั้นนักลงทุนจึงระมัดระวังมากกว่าผู้กำหนดนโยบายของเฟด นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงจากปลายปีที่แล้วเมื่อนักลงทุนมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว

หลังจากที่ข้อจำกัดที่นักลงทุนต่างชาติสามารถถือหุ้นได้เพียงร้อยละ 50 ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์และธุรกิจการประมวลผลข้อมูลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบเครือข่ายถูกยกเลิก นักลงทุนต่างชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะสามารถจัดตั้งธุรกิจที่เป็นเจ้าของทั้งหมดเพื่อนำเสนอบริการแพลตฟอร์ม Internet of Things กล่าว วัง. The World Unpacked เป็นพอดแคสต์นโยบายต่างประเทศรายเดือนที่แจกแจงประเด็นปัญหาระดับโลกที่ร้อนแรงที่สุดในปัจจุบัน โดยมีผู้เชี่ยวชาญ นักข่าว และผู้กำหนดนโยบายที่สามารถอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น เหตุใดจึงสำคัญ และเราจะไปที่ไหนต่อจากนี้ 2568 แม้ว่าระดับการใช้จ่ายที่เป็นเป้าหมายจะยังคงเกินระดับก่อนสงครามก็ตาม37 แน่นอนว่าเป้าหมายนั้นยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากการพัฒนาในสนามรบ ไม่ว่าในกรณีใด เครมลินได้แสดงให้เห็นว่าตนตั้งใจที่จะจัดลำดับความสำคัญของการใช้จ่ายด้านการป้องกันและความมั่นคงมากกว่าความต้องการทางสังคม ด้วยประสบการณ์กว่า seventy five ปีและเครือข่ายระหว่างประเทศที่ครอบคลุม Coface คือผู้นำระดับโลกด้านการประกันภัยสินเชื่อและการบริหารความเสี่ยง นอกจากนี้ Coface ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับในด้านข้อมูลทางธุรกิจ พันธะสัญญา ความเสี่ยงทางการเมือง การติดตามทวงถามหนี้ และแฟคตอริ่ง เราช่วยให้ลูกค้าของเรารักษาความปลอดภัยของกิจกรรมเพื่อสร้างบริษัทที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่

ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารของ IMF ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ three สิงหาคม 2555 กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ตัดสินใจให้โมร็อกโกมี “แนวป้องกันและสภาพคล่อง” ในจำนวนเทียบเท่ากับ 700% ของส่วนแบ่งในสถาบันนี้ ประมาณ 6.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ หาก .. สมาพันธ์ธุรกิจโมร็อกโกทั่วไป (CGEM) สนับสนุนในวันพุธที่ 19 กันยายน 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อทบทวนระบบการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน ซึ่งลงโทษบริษัทต่างๆ เนื่องจากการคืนเงินล่าช้าซึ่งไม่ค่อยได้รับความเคารพนับถือ นายจ้าง… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Philippe de FONTAINE VIVE รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป ลงนามในข้อตกลงเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eleven ตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 15 ของคณะกรรมการที่ปรึกษาของผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อทบทวนแผนงานสำหรับการกลับมาของ ADB . ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ …

Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวสุนทรพจน์ในวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 2557 ในเมืองคาซาบลังกาในพิธีเปิดนิทรรศการระดับนานาชาติด้านไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ครั้งแรกของโมร็อกโกซึ่งจัดโดยกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม …

ประการที่สี่ เราต้องดำเนินการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม สิ่งสำคัญคือเราต้องปลดล็อกศักยภาพของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ปรับปรุงกฎเกณฑ์และสภาพแวดล้อมทางสถาบันสำหรับนวัตกรรม ทลายอุปสรรคในการไหลเวียนของปัจจัยด้านนวัตกรรม การแลกเปลี่ยนเชิงลึกและความร่วมมือด้านนวัตกรรม อำนวยความสะดวกในการบูรณาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ากับเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนแบ่งปันผลของนวัตกรรมกัน การจัดการกับวิกฤตินี้ซึ่งมีลักษณะเป็นสากล ต้องใช้ความพยายามระหว่างประเทศและ ความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องต่างๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนย้ายการจราจรทางทะเลและความสม่ำเสมอของห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะอาหาร เช่น ธัญพืชและน้ำมันพืช นอกเหนือจาก โครงการขนาดใหญ่ที่ชาวอียิปต์ดำเนินการในด้านการขนส่ง โดยการขยายถนนหลายพันกิโลเมตรและอัปเกรดระบบการขนส่งของอียิปต์ด้วยการแนะนำโครงการใหม่ ซึ่งรวมถึงรถไฟความเร็วสูงที่จะเป็นช่องทางในการเชื่อมโยงทะเลแดงและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างประเทศ คุณต้องทราบว่าเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ ชาวอียิปต์ยืนหยัดเพื่อเอาชนะวิกฤตินี้โดยสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน โดยอิงจากการลงทุนในพลเมืองอียิปต์และพัฒนาขีดความสามารถของเขา สิ่งนี้จะบรรลุผลได้ผ่านความเข้าใจทางการเมืองในระยะยาวที่เปิดทางให้การเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาที่รุนแรง ซึ่งทำให้สังคมของเราต้องสูญเสียเหยื่อจำนวนมาก ตลอดจนเงินและทรัพยากรจำนวนมาก ทำให้เรากระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยงการชะลอตัวใน เศรษฐกิจโลก สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในฐานะประเทศแขกจะเป็นส่วนหนึ่งของเซสชั่นของฟอรัมในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของการเปิดตัว ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงระดับที่โดดเด่นของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างอียิปต์และรัสเซียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

จาเมการักษาความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ ในการต่อสู้กับการค้าอาวุธและยาเสพติด แม้ว่าอิทธิพลของสถาบันกษัตริย์อังกฤษที่มีต่อการบริหารประเทศจะมีจำกัด แต่แอนดรูว์ โฮลเนสปรารถนาที่จะทำตามแบบอย่างของบาร์เบโดสด้วยการตัดความสัมพันธ์กับพระมหากษัตริย์และกลายเป็นสาธารณรัฐ การจัดให้มีการลงประชามติในประเด็นนี้ก่อนวาระการดำรงตำแหน่งในปี 2568 ยังคงอยู่ในวาระการประชุม ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. การวิเคราะห์ของเราจำลองความสัมพันธ์ในอดีตระหว่างความเชื่อมั่นของข่าวเศรษฐกิจและปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจมหภาค1 เราวัดความเชื่อมั่นของข่าวเศรษฐกิจระหว่างเดือนมกราคม 1980 ถึงกันยายน 2023 ด้วยดัชนีความเชื่อมั่นข่าวเศรษฐกิจของ Federal Reserve Federal Reserve ดัชนีนี้วัดความเชื่อมั่นข่าวเศรษฐกิจรายวันในชุดหนังสือพิมพ์หลักสองโหลตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นไป โดยรวบรวมและให้คะแนนเนื้อหาของบทความข่าวและบทบรรณาธิการสำคัญที่เน้นไปที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ฉันรู้สึกขอบคุณประธานาธิบดีปูตินที่ให้คำอธิบายที่ครอบคลุมเกี่ยวกับตำแหน่งของผู้นำระดับสูงอย่างเครมลิน ในส่วนที่เกี่ยวกับคาซัคสถาน ประเทศอื่นๆ และโดยเฉพาะประเทศของฉัน แท้จริงแล้ว เราไม่มีปัญหาใดๆ ที่สามารถจัดการเพื่อสร้างความขัดแย้งระหว่างประเทศต่างๆ ของเราจนสร้างความเสียหายต่อสหพันธรัฐรัสเซียเอง ฉันขอใช้โอกาสนี้แสดงความคับข้องใจเกี่ยวกับคำแถลงของเจ้าหน้าที่ชาวรัสเซียบางคน แม้ว่าสิ่งนี้อาจไม่เหมาะสมก็ตาม ฉันหมายถึงข้อความที่ไม่ถูกต้องอย่างยิ่งที่กล่าวถึงคาซัคสถานและคำพูดที่ไม่ถูกต้องของนักข่าวและแม้แต่บุคคลสำคัญทางวัฒนธรรม

เราจะสนับสนุนผู้อยู่อาศัยในดินแดนเหล่านี้ ในที่สุด อนาคตของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นก็ขึ้นอยู่กับพวกเขาที่จะตัดสินใจ เราจะเคารพการตัดสินใจใดๆ ที่พวกเขาเลือก เหตุใดจึงต้องก่อรัฐประหารในยูเครนในปี 2014 นั่นคือสิ่งที่ทุกอย่างดำเนินไป รัฐมนตรีต่างประเทศ three คนจาก 3 ประเทศในยุโรป ได้แก่ เยอรมนี ฝรั่งเศส และโปแลนด์ เดินทางมายังยูเครนเพื่อเข้าร่วมในฐานะผู้ค้ำประกันในพิธีลงนามข้อตกลงระหว่างประธานาธิบดียานูโควิชในขณะนั้นกับฝ่ายค้าน ฉันได้รับโทรศัพท์จากประธานาธิบดีโอบามาว่า “มาทำให้เรื่องเงียบๆ กันดีกว่า” – “ไปกันเถอะ” หนึ่งวันต่อมา เกิดรัฐประหาร เหตุใดจึงต้องทำรัฐประหารในเวลาที่ฝ่ายค้านอาจขึ้นสู่อำนาจตามระบอบประชาธิปไตยได้ ไปที่การเลือกตั้งและชนะ… ในส่วนของการพัฒนาที่กำลังดำเนินอยู่ การสู้รบถือเป็นโศกนาฏกรรมเสมอ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงการบังคับในส่วนของเรา ซึ่งก็คือการบังคับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือสิ่งที่เป็นอยู่ เราเพิ่งถูกดึงมาที่บรรทัดนี้ ฉันต้องเตือนทุกคนว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ไม่ว่ารัฐบาลที่สนับสนุนตะวันตกในยูเครนก่อนหน้านี้จะเป็นอย่างไร เราก็ทำงานได้ดีกับพวกเขาทั้งหมด MrYushchenko และ Ms Tymoshenko เป็นผู้นำที่นับถือตะวันตกอย่างแท้จริง

นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … ประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเผชิญกับวิกฤตการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนการบริการที่สูงขึ้นบีบให้เกิดการลงทุนที่มีประสิทธิผลทั้งภาครัฐและเอกชน การขาดแคลนสภาพคล่องระหว่างประเทศได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจนกลายเป็นวงจรการเงินที่เลวร้ายในบางประเทศ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาระดับโลกที่สำคัญอื่นๆ ภายในปี 2573 ประเทศกำลังพัฒนาจะต้องเพิ่มการลงทุนอย่างน่าเกรงขาม ประมาณ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี หากไม่มีแพ็คเกจนโยบายที่ครอบคลุม แนวโน้มการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะไม่สดใส การเติบโตของการลงทุนต่อหัวในประเทศกำลังพัฒนาระหว่างปี 2566 ถึง 2567 คาดว่าจะเฉลี่ยเพียง three.7% หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของอัตราในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังร่วมรณรงค์ระดับโลก “16 วันแห่งการเคลื่อนไหวต่อต้านความรุนแรงจากเพศสภาพ” ซึ่งเริ่มในวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล และสิ้นสุดในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสิทธิมนุษยชนสากล นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก ในวันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 องค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร ในเครือสันนิบาตอาหรับ จัดการประชุมสัมมนาเบื้องต้นเรื่อง “รางวัลชาร์จาห์สาขาการคลังสาธารณะ” ในวันที่ 18-19 มกราคม 2566 ที่โรงแรมแมริออท ในเมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจ และการเงิน ตามด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องแนวทางเพศภาวะในการจัดทำงบประมาณ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเปิดการประชุมสุดยอดรัฐบาลโลกสมัยที่ 9 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ ดูไบ ระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้หัวข้อ “Shaping Future Governments” 2566 ได้รับรองร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ fifty eight.22 ซึ่งแก้ไขและทำให้กฎหมายฉบับที่ 41.05 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการเพื่อการลงทุนโดยรวมในทุน (OPCC) นำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายหลักในการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของกรอบกฎหมายและข้อบังคับของภาคเอกชนในโมร็อกโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการสร้างระบบการปกครองเฉพาะสำหรับ OPCC ที่มีไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพ (เรียกว่า OPCC ที่มีกฎการดำเนินงานลดลงหรือ OPCC-RFA)

สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติในสมัยประชุมใหญ่ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 08.21 แก้ไขและเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 02.12 เกี่ยวกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยใช้บทบัญญัติของมาตรา 49 และ มาตรา 92 ของรัฐธรรมนูญ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก สภาผู้แทนราษฎรใช้กรอบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองทางสังคม และรับรองในสมัยประชุมใหญ่และมีเอกฉันท์ในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 ร่างกฎหมายกรอบดังกล่าว เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF

พิธีสารการบริหารในโครงการความร่วมมือ “เสริมสร้างความยุติธรรมในท้องถิ่น ADL ระยะที่ 2” ได้รับการลงนามในวันพุธที่ 21 พฤศจิกายนที่กรุงราบัตระหว่างโมร็อกโกและหน่วยงานสเปนเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาระหว่างประเทศ (AECID) ใน … สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ซึ่งมีนายโมฮาเหม็ด ชีค เบียดิลลาห์เป็นประธาน ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 64 เสียง … ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ผ่านมติเสียงข้างมากในวาระที่สองในสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมใหญ่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 งบประมาณที่เสนอได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 117 เสียง เห็นด้วย 48 เสียง รัฐบาล … โมร็อกโกอยู่ในอันดับที่สองในประเทศ MENA รองจากจอร์แดนตามการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2555 ซึ่งได้คะแนน 38 ในปีที่แล้วเทียบกับ 28 ในปี 2553 ตามรายงานของหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ ราชอาณาจักรอันดับ…

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การแก้ไขข้อตกลงแยกต่างหาก ซึ่งลงนามในปี 2020 กับ KfW ภายใต้การจัดหาเงินทุนสองครั้ง จากจำนวนทั้งหมด มูลค่า 450 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนกลไกการรับประกัน การแก้ไขนี้ ซึ่งลงนามร่วมกับ Mr. Markus FASHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในราบัต และ Mr. Hicham ZANATI SERGHINI ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท National Warranty and Financing Enterprise Company จะทำให้กองทุนทั้งสองนี้มีผลบังคับใช้ ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ 13 ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน

หลักการแรกคือความเปิดกว้าง รัฐอธิปไตยอย่างแท้จริงมักสนใจในความเป็นหุ้นส่วนที่เท่าเทียมกันและมีส่วนร่วมในการพัฒนาระดับโลก ในทางตรงกันข้าม ประเทศที่อ่อนแอและพึ่งพาอาศัยกันมักจะมองหาศัตรู กระตุ้นให้เกิดความกลัวชาวต่างชาติ หรือสูญเสียอัตลักษณ์และความเป็นอิสระที่เหลืออยู่ โดยสุ่มสี่สุ่มห้าตามหลังการตื่นขึ้นของจักรพรรดิ์ของพวกเขา ในขณะที่วางแผนการโจมตีแบบสายฟ้าแลบทางเศรษฐกิจ พวกเขาไม่ได้สังเกตเห็น แต่เพียงเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงที่แท้จริงว่าประเทศของเราเปลี่ยนแปลงไปมากเพียงใดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ชาติตะวันตกไม่เพียงแต่พยายามใช้สถานการณ์ “ต่อต้านรัสเซีย” เท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาทางทหารอย่างแข็งขันในดินแดนยูเครน ส่งผลให้ยูเครนเต็มไปด้วยอาวุธและที่ปรึกษาทางทหาร และตอนนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ พูดตามตรงไม่มีใครให้ความสนใจกับเศรษฐกิจหรือความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น พวกเขาแค่ไม่สนใจมันเลย แต่พวกเขาไม่เคยออมเงินเพื่อสร้างฐานที่มั่นของ NATO ในภาคตะวันออกที่มุ่งเป้าไปที่รัสเซียและปลูกฝังการรุกราน ความเกลียดชัง และความกลัวรัสเซีย การคำนวณผิดของ West ไม่เพียงส่งผลต่อต้นทุนสุทธิของสินค้าและบริการ แต่ยังส่งผลให้การผลิตปุ๋ยลดลง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปุ๋ยไนโตรเจนที่ทำจากก๊าซธรรมชาติ โดยรวมแล้ว ราคาปุ๋ยทั่วโลกเพิ่มขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่กลางปี ​​2021 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2022 สหภาพยุโรปกำลังสร้างการนำเข้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้น แน่นอนว่าอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งไม่ได้ครอบคลุมอยู่ในอุปทานของสินค้าได้ก่อให้เกิดคลื่นของการขาดแคลนและอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก นี่คือที่มาของอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา แทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบ สินค้าอุปโภคบริโภค และโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหาร มีราคาแพงขึ้นทั่วโลก ช่วงนี้ฉันได้ยินเรื่องที่เรียกว่ามากขึ้นเรื่อยๆ ขอโทษที ฉันไม่อยากทำแบบนี้ที่นี่เลย แม้แต่จะเอ่ยชื่อตัวเองในเรื่องนี้ด้วยซ้ำ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะได้ยินเรื่องที่เรียกว่า ‘ปูตินเงินเฟ้อ’ ในโลกตะวันตก เมื่อฉันเห็นสิ่งนี้ ฉันสงสัยว่าพวกเขาคาดหวังว่าใครจะซื้อเรื่องไร้สาระนี้ คนที่ไม่สามารถอ่านหรือเขียนได้ บางทีใครก็ตามที่อ่านออกเขียนได้มากพอที่จะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นจริง

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ eight มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ eight ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล … เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่เมืองอากาดีร์ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นหนึ่งในสมาชิกของรัฐบาลที่ลงนามร่วมกับประธานาธิบดี 12 คนของสภาภูมิภาคแห่งราชอาณาจักร ในเรื่องกรอบนโยบายสำหรับ การดำเนินการใช้อำนาจของภูมิภาค การลงนามนโยบายนี้เกิดขึ้นในช่วงเปิดการประชุมระดับชาติครั้งแรกเกี่ยวกับการแบ่งภูมิภาคขั้นสูง ซึ่งจัดโดยกระทรวงมหาดไทยและสมาคมภูมิภาคโมร็อกโก (ARM) ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 นาย Nasser Bourita รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ความร่วมมือในแอฟริกาและชาวต่างชาติชาวโมร็อกโก และนาง Nadia Fettah Alaoui รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมทำงานร่วมกับประธาน CGEM และ GPBM ในวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 เพื่อรับทราบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ ตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากวิกฤตการณ์ยูเครนต่อเศรษฐกิจโมร็อกโก และเสนอแนวทางแก้ไขแก่ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจเพื่อเผชิญกับสถานการณ์ปัจจุบัน ยังได้มีส่วนร่วมในการประชุมครั้งนี้ Bank Al Maghrib, Tamwilcom และสำนักงานแลกเปลี่ยน

ในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2022 หัวหน้ารัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธานการประชุมเพื่อทบทวนความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566 และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม 14,000 คนจาก 189 ประเทศสมาชิกของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองแห่งนี้ การประชุมเตรียมการนี้จะตามมาด้วยการประชุมหลายครั้งเพื่อให้แน่ใจว่างานระดับนานาชาตินี้จะจัดขึ้นในทวีปแอฟริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศมาเกร็บและมอลตา เป็นประธานในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นการประชุมขยายวงเกี่ยวกับการทบทวนการใช้จ่ายสาธารณะ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนอธิบดีและผู้อำนวยการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเข้าร่วมการประชุม พวกเราซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการประสานงานงบประมาณเพื่อการพัฒนา (DBCC) ได้จัดการประชุมเพื่อทบทวนสมมติฐานทางเศรษฐกิจมหภาคและเป้าหมายการคลังและการเติบโตระยะกลางของรัฐบาล โดยคำนึงถึงพัฒนาการล่าสุดทั้งในประเทศและภายนอก ตลอดจนการเตรียมการสำหรับโครงการรายจ่ายแห่งชาติ (NEP) ปี 2564 หนึ่งในกิจกรรมทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดในโลก ในช่วง 26 ปีที่ผ่านมา ฟอรั่มได้ตอกย้ำสถานะเป็นงานระดับนานาชาติชั้นนำที่มุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญในวาระเศรษฐกิจโลก เป็นเวทีสำหรับผู้เข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและความเชี่ยวชาญเพื่อประโยชน์ของการพัฒนาที่ยั่งยืน โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลกได้สนับสนุนความพยายามสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 6,000 รายตั้งแต่ปี พ.ศ.

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เรา ปัญหาอยู่ที่ความเพียงพอของการควบคุมผู้คนในเคียฟ พวกเขาสามารถตัดสินใจได้ว่าจะทำอะไร และอย่างน้อยก็ในกรณีนี้ พวกเขาไม่ควรแย่งชิงตำแหน่งผู้นำจากเจ้านายต่างชาติหรือเจ้านายทั่วมหาสมุทร ตามที่กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริการะบุ เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับข้าวสาลี 6 ล้านตัน (เราประมาณไว้ที่ 5 ล้านตัน) และข้าวโพด 7 ล้านตัน แค่นี้ก็ครบแล้ว เนื่องจากการผลิตข้าวสาลีทั่วโลกอยู่ที่ 800 ล้านตัน 5 ล้านตันสร้างความแตกต่างเพียงเล็กน้อยสำหรับตลาดโลก อย่างที่คุณเห็น สำหรับ ยุโรป นโยบายพลังงานที่ล้มเหลวของพวกเขา โดยสุ่มสี่สุ่มห้าวางเดิมพันทุกอย่างกับพลังงานหมุนเวียนและอุปทานเฉพาะของก๊าซธรรมชาติ ซึ่งทำให้ราคาพลังงานเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว – อีกครั้งก่อนการดำเนินงานใน ดอนบาสส์ – ก็ทำให้ราคาสูงขึ้นเช่นกัน เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย เนื่องจากการกระทำของตนเองทำให้ราคาพุ่งทะลุหลังคา และตอนนี้พวกเขากำลังมองหาคนที่จะตำหนิอีกครั้ง จากข้อมูลของสหประชาชาติ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ดัชนีราคาอาหารสูงกว่าเดือนพฤษภาคม 2020 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ดัชนีวัตถุดิบคอมโพสิตเพิ่มขึ้น 2 เท่าในช่วงเวลานี้ ใช่ แน่นอนว่าประเทศเหล่านี้ รวมถึงสหรัฐอเมริกายังคงนำเข้าสินค้าต่อไป แต่ความสมดุลระหว่างการส่งออกและการนำเข้ากลับกัน ฉันเชื่อว่าการนำเข้ามีมากกว่าการส่งออกประมาณ 17 พันล้านครั้ง นี่คือปัญหาทั้งหมด นี่คือสิ่งที่ฉันอยากจะเพิ่ม เป็นเวลานานแล้วที่สหรัฐอเมริกาเป็นซัพพลายเออร์อาหารรายใหญ่ในตลาดโลก รู้สึกภาคภูมิใจและมีเหตุผลที่ดีถึงความสำเร็จ การเกษตรกรรม และประเพณีการทำฟาร์ม อย่างไรก็ตาม นี่เป็นตัวอย่างสำหรับพวกเราหลายคนเช่นกัน แต่ทุกวันนี้ บทบาทของอเมริกาเปลี่ยนไปอย่างมาก ได้เปลี่ยนจากผู้ส่งออกอาหารสุทธิมาเป็นผู้นำเข้าสุทธิ พูดง่ายๆ ก็คือการพิมพ์เงินและดึงสินค้าโภคภัณฑ์ให้ไหลเข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทั่วโลก

สหรัฐฯ ไม่ได้ขอให้อินเดียลดการนำเข้าน้ำมันของรัสเซีย โดยระบุว่าน้ำมันที่กลั่นในอินเดียไม่ใช่น้ำมันของรัสเซียในทางเทคนิค เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เน้นย้ำถึงการจำกัดผลกำไรของปูตินด้วยการควบคุมช่องทางการขายน้ำมันของรัสเซีย พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าน้ำมันกลั่นของรัสเซียที่ขายให้กับชาติตะวันตกไม่ได้ละเมิดการคว่ำบาตร อินเดียได้แจ้งให้สหรัฐฯ ทราบถึงความตั้งใจที่จะซื้อน้ำมันรัสเซียต่อไปสำหรับความต้องการพลังงาน และราคาน้ำมันในตลาดโลก การคว่ำบาตรมีเป้าหมายเพื่อจำกัดการขายน้ำมันของรัสเซีย และจูงใจให้มีส่วนลดมากขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่หลีกเลี่ยงบริการจากตะวันตก อินเดียอนุญาตให้ส่งออกสินค้าสำคัญ เช่น น้ำตาล ข้าวสาลี ข้าว และหัวหอมไปยังมัลดีฟส์ได้อย่างจำกัด แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างมาเลและนิวเดลีจะตึงเครียดเนื่องจากอิทธิพลของจีนเพิ่มมากขึ้น ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางข้อจำกัดของอินเดียในการส่งออกเพื่อจัดการราคาท้องถิ่นก่อนการเลือกตั้ง อินเดียได้ยกเลิกข้อจำกัดการส่งออกผลิตภัณฑ์ 9 รายการ รวมถึงมันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี และน้ำตาล ไปยังมัลดีฟส์สำหรับปีงบประมาณปัจจุบัน การเคลื่อนไหวนี้ภายใต้ข้อตกลงการค้าทวิภาคี จะยกเว้นการส่งออกเหล่านี้จากข้อจำกัด/ข้อห้ามที่มีอยู่หรือในอนาคต ปริมาณที่ระบุที่อนุญาต ได้แก่ รายการต่างๆ เช่น มันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี น้ำตาล ดาล ก้อนหินรวม และทรายแม่น้ำ การตัดสินใจครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างอินเดียและมัลดีฟส์ “การเยือนของเลขาธิการ (ER) เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอินเดียในการกระชับความสัมพันธ์ด้านมิตรภาพกับรวันดา ยูกันดา และเคนยา และเพื่อรักษาแรงผลักดันของการติดต่อระดับสูงระหว่างอินเดียและประเทศในแอฟริกา ภายหลังการเข้ามาของเลขาธิการแอฟริกา สหภาพ (AU) ในฐานะสมาชิกถาวรของ G-20 ในสมัยประธานาธิบดีอินเดีย” MEA กล่าว อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 4,seven-hundred ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน

คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ 3 สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติในหัวข้อ “บทบาทของสถาบันตรวจสอบบัญชีสูงสุดในการส่งเสริมความรับผิดชอบ ความโปร่งใส ความซื่อสัตย์ และธรรมาภิบาล” ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับภาคี กับสภาตรวจสอบสูงสุดในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566 ที่เมืองมาร์ราเกช การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดกิจกรรมที่ราชอาณาจักรโมร็อกโกจัดขึ้น โดยเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคม พ.ศ.

ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) กำลังจัดขึ้นในวันที่ 2 และ 3 มิถุนายน 2559 ที่การประชุมนานาชาติ … หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น … นอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก นิตยสารนานาชาติ ‘Global Markets ได้แต่งตั้งนาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำปี 2016 ประจำภูมิภาค MENA​ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณ BOUSSAID … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวถึงการเสด็จเยือนไนจีเรียของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ว่า “ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์” ว่าเป็นประวัติศาสตร์ ประเทศที่มีน้ำหนักทางการเมืองและเศรษฐกิจ ในแถลงการณ์ที่กรุงอาบูจาถึงนางสาว นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาง Yeshi Tamirat เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองแสดงความยินดีกับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง …

M. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในปารีสในการประชุมระหว่างประเทศเพื่อต่อสู้กับการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ในการประชุมครั้งนั้น โมร็อกโกยืนยันอีกครั้งถึงความแน่วแน่ ต่อเนื่อง และ … ด้วยการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนโครงการขนาดใหญ่และการลงทุนจากต่างประเทศในโมร็อกโก ศุลกากรจึงพยายามสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์กับบริษัทต่างชาติที่จัดตั้งขึ้นในโมร็อกโก เพื่อให้การสนับสนุนและคุณภาพแก่พวกเขา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF … ภายใต้กรอบความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการเข้าถึงอุปกรณ์สีเขียวและคำนึงถึงความต้องการที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคการเงินของโมร็อกโก คณะกรรมการกระทรวงการคลังและภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน

ประการที่สอง เราต้องกระชับความร่วมมือด้านการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องส่งเสริมความร่วมมือเหนือ-ใต้และใต้-ใต้ รวบรวมทรัพยากรความร่วมมือ แพลตฟอร์มและเครือข่ายของความเป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนา และขยายความช่วยเหลือด้านการพัฒนาเพื่อลืมการทำงานร่วมกันที่มากขึ้นเพื่อการพัฒนาและปิดช่องว่างการพัฒนา ความร่วมมือระหว่างจีนและรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้นในทุกด้าน การค้าทวิภาคีของเรามีมูลค่าถึง sixty five.eight พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของปีนี้ เราคาดว่าจะบรรลุสถิติใหม่ภายในสิ้นปีนี้ นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นสูงและศักยภาพอันชาญฉลาดของความร่วมมือจีน-รัสเซีย ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ประธานาธิบดีปูตินเดินทางเยือนจีนและเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เรามีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยละเอียด หลังจากนั้นเราได้บรรลุข้อตกลงที่สำคัญในการขยายความร่วมมือเชิงปฏิบัติที่ครอบคลุมของเรา และ การนำแนวคิดของการปกครองระดับโลกไปใช้โดยอาศัยการปรึกษาหารือร่วมกัน การมีส่วนร่วมร่วมกัน และการใช้ร่วมกัน ก่อนที่จะจบสุนทรพจน์ ผมจะไม่พลาดที่จะขอบคุณผู้คนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองที่กล้าหาญตลอดประวัติศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมและการเปิดกว้างต่อโลกภายนอก นอกจากนี้ อียิปต์ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการเกษตรขนาดใหญ่ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มพื้นที่เกษตรกรรมเกือบ 2 ล้านฟีดดาภายในกรอบกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตน ความคล้ายคลึงกันของเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางอุตสาหกรรมระหว่างทั้งสองประเทศและภูมิศาสตร์ของเรา กระตุ้นให้เรารวมความพยายามในพื้นที่ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์นี้เช่นกัน ฉันหวังว่าเราจะร่วมกันร่างแนวทางที่มีประสิทธิภาพและมาตรการเฉพาะเพื่อความก้าวหน้าที่จับต้องได้ในด้านนี้

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Robert Dölger เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำกรุงราบัต ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางเทคนิค 3 ฉบับ เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กับสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นมูลค่ารวม 145 M€ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับมอบเมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมนี้ นาย Audace NIYONZIMA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการวางแผนการพัฒนาของสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงานเยือน อาณาจักร. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ . งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย…

ในขณะที่ร่างร่างกฎหมายการคลังปี 2009 รัฐบาลโมร็อกโกได้ตัดสินด้วยการมองโลกในแง่ดีที่แต่งแต้มด้วยความสมจริง และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากระเบียบเศรษฐกิจใหม่ ร่างกฎหมายการเงินปี 2009 เปิดโอกาสให้มีการเติบโตใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็ให้ … นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการแผนก DEPP (รัฐวิสาหกิจและการแปรรูป) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในการประชุมกับบริษัท Fidaroc Grant Thornton เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ บริษัท Thornton … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 สำหรับความคุ้มครองทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน … 2552 ได้รับการรับรองในการพิจารณาครั้งที่สองของสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 78 เสียง และคัดค้าน 50 เสียง ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวปราศรัยกับนักธุรกิจชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่ง และสรุปแผนการพัฒนาและการปฏิรูปของโมร็อกโก รัฐมนตรีอธิบายว่าโมร็อกโกประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง … หนังสือเวียนที่ออกโดยนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2552 มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางกว้างๆ เพื่อเป็นแนวทางแก่หน่วยงานต่างๆ ในการพัฒนาข้อเสนอของตนต่อพระราชบัญญัติการเงินในปี 2553 ซึ่งอยู่ในบริบทที่มีลักษณะเฉพาะโดยทั่วโลก …

แม้จะมีอัตราการงดออกเสียงเป็นประวัติการณ์ (63%) แต่พรรคแรงงานจาเมกา (JLP) ที่อยู่ตรงกลางขวา ซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรี แอนดรูว์ โฮลเนส ได้รับ 49 ที่นั่งจาก 63 ที่นั่งในการเลือกตั้งทั่วไปเดือนกันยายน พ.ศ. ฉันบอกว่าความขัดแย้งกำลังบานปลาย และหากนโยบายเช่นนี้ดำเนินต่อไป ก็จะแย่ลง สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าคนอเมริกัน (ฉันเคารพคนอเมริกันเป็นอย่างมาก) ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการตัดสินใจของผู้นำของพวกเขา ยังคงสามารถทำให้ผู้นำของพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ชนชั้นสูงทางการเมืองและเศรษฐกิจ เหนือสิ่งอื่นใดคือชนชั้นสูงทางการเมือง แน่นอน – ต้องตอบสนองความต้องการของประชาชน ท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์จะยังคงถูกสร้างขึ้นอย่างเหมาะสมทั้งภายในประเทศเหล่านี้ รวมถึงในสหรัฐอเมริกา และในเวทีระหว่างประเทศ ฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากกว่ามองโลกในแง่ร้าย สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น?

ในการนำเสนอต่อสภารัฐบาลเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2551 นาย Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้กล่าวถึงภาพรวมของการพัฒนาในปัจจุบันในด้านเศรษฐกิจระดับชาติและระดับนานาชาติ เขาอธิบายว่าหลังจากผ่านไปหลายปี … สภาการบัญชีแห่งชาติ ซึ่งมีนาย Abdelatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้นำร่างโครงการแผนการบัญชีของรัฐบาลซึ่งปฏิบัติตามบรรทัดฐานสากลของ IPSAS รวมถึง … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … มีการจัดพิธีควบคู่ไปกับการประชุมคณะกรรมการข่าวกรองยุทธศาสตร์รัฐมนตรีเพื่อลงนามข้อตกลงการลงทุน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Sallaheddine MEZOUAR เข้าร่วมในพิธี … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับราชอาณาจักรโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มคงที่ในวันที่ 14 กันยายน 2552 หนี้สกุลเงินต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่นจะได้รับการจับคู่ตามลำดับ … 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดคณะกรรมการซึ่งเป็นพยานหลักฐานรายการสินค้าคงคลัง …

กองทุนคาดการณ์โอกาส 25% ที่การเติบโตทั่วโลกจะลดลงต่ำกว่า 2% ในปี 2566 ซึ่งเกิดขึ้นเพียง 5 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2513 ล่าสุดเมื่อโควิด-19 ทำให้การค้าทั่วโลกหยุดชะงักในปี 2563 อัยการรัฐบาลกลางได้ตั้งข้อหาชายหลายสิบคนในปฏิบัติการลักลอบขนยาเสพติดระหว่างประเทศที่จัดทำโดยกลุ่มพันธมิตร Jalisco New Generation Cartel (CJNG) อันโหดร้ายของเม็กซิโก 27 มีนาคม 2024 • หนึ่งในผู้ก่อตั้งเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม ซึ่งรวมนิสัยแปลกๆ ของมนุษย์ในการศึกษาวิธีที่ผู้คนตัดสินใจทางเศรษฐกิจ เสียชีวิตแล้ว แดเนียล คาห์เนมัน อายุ 90 ปี 1 เมษายน 2024 • หุ้นของบริษัทแม่ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทรุดตัวลงเมื่อวันจันทร์ หลังจากที่บริษัทรายงานว่าขาดทุน fifty eight ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว นั่นลบการเพิ่มขึ้นของตลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม 2559 ถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับสายการป้องกันและสภาพคล่องที่ three (PLL) ซึ่งมีการสรุปข้อตกลงใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 ในเมืองราบัต ในการเปิดการประชุมครั้งที่สองของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (SWF) ของประเทศสมาชิกของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IDB) … “กองทุนสนับสนุนทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (TPME)” มีจุดประสงค์เพื่อร่วมจัดหาเงินทุนกับธนาคารในการปรับโครงสร้างทางการเงินของธุรกิจที่ถือว่าเป็นไปได้แต่ประสบปัญหาชั่วคราว ได้รับประโยชน์จาก … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2559 ณ เมืองราบัต นาง Simona Marina LOAN เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโรมาเนีย ​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งสองได้ทบทวนความร่วมมือ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง ..

เป็นความจริงที่ว่า ณ สิ้นปี 2565 ธนาคารโลกต้องแก้ไขการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจสำหรับรัสเซียอย่างมีนัยสำคัญ ในเดือนมีนาคมปีนั้น คาดการณ์ว่าการคว่ำบาตรจะทำให้ GDP ของรัสเซียลดลง 11% ภายในสิ้นปีนี้ โดยมีอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 22% แต่ภายในสิ้นปี 2022 มีการประมาณการว่า GDP ปี 2022 จะลดลงเพียง four.5% และอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ thirteen.9% ในทำนองเดียวกัน กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประมาณการว่าการลดลงของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก แต่การฟื้นฟูที่ประสบความสำเร็จจะต้องอาศัยความพยายามและความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยมีมาก่อนจากรัฐบาล นับจากนี้ไป ผู้นำของยูเครนจะต้องมุ่งมั่นที่จะบรรลุการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทั้งหมดที่ประเทศในยุโรปอื่นๆ ประสบมาเป็นเวลาหลายปี แต่ใช้เวลาน้อยลงมาก ซึ่งรวมถึงการดำเนินการผลิตคาร์บอนต่ำ การปรับปรุงความเข้มข้นของพลังงานของเศรษฐกิจ และการใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและฟินเทคเพื่อปรับปรุงบริการของรัฐ การกีดกันที่เพิ่มขึ้นของยูเครน ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการสูญเสียงานหลังจากรัสเซียทำลายโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือและโรงงานผลิต นอกจากนี้ยังเป็นผลมาจากการชะลอตัวหรือการยุติกิจกรรมทางเศรษฐกิจรวมถึงการเกษตรกรรม (ดูด้านล่าง) เป็นที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นว่าสงครามของปูตินในยูเครนจะเป็นหายนะทางเศรษฐกิจทั่วโลก ผลกระทบทางเศรษฐกิจอาจไม่สำคัญรองจากความทุกข์ทรมานและการสูญเสียชีวิตในสนามรบ แต่สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดความท้าทายที่สำคัญซึ่งผู้นำต้องแก้ไขเพื่อจำกัดความทุกข์ทรมานที่เพิ่มมากขึ้นจากความยากจน การขาดแคลนอาหาร และวิกฤตค่าครองชีพ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม พรรคยุติธรรมและการพัฒนาทางศาสนา-อนุรักษ์นิยมของประธานาธิบดี เรเซป ไตยิป เออร์โดกัน ประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ต่อพรรคประชาชนพรรครีพับลิกัน (CHP) ที่เป็นฝ่ายค้านหลักในการเลือกตั้งรัฐบาลท้องถิ่น

สิ่งนี้อำนวยความสะดวกโดยการปฏิรูปนโยบาย ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์การเมือง และการจ่ายเงินปันผลพลัดถิ่น ถึงกระนั้น ประเทศก็เผชิญกับอุปสรรคสู่ความสำเร็จ รวมถึงการเติบโตที่ไม่สมดุล ศักยภาพทางประชากรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง และศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและนวัตกรรมที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน …

เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 12 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจไปยังสถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและผู้บริจาคทวิภาคีและพหุภาคีที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน บทสนทนานี้… นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่กรุงราบัต ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2558 ซึ่งมีสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวโมร็อกโกเข้าร่วมประมาณ 60 คนซึ่งได้รับการรับรองว่า … เซสชันที่ 12 ของการเจรจาทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรปจัดขึ้นที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน วันที่ eleven พฤศจิกายน 2014 เซสชั่นนี้มีประธานร่วมโดยนาง Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ … นอกรอบการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาระหว่างวันที่ 13 ถึง sixteen กรกฎาคม 2558 นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายยุสเซฟ เบน อิบราฮิม อัล บาสซาม รองประธานและ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจัดการเจรจาในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่กรุงราบัต ร่วมกับนาย Adnan Yildirim รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจตุรกี เกี่ยวกับแนวทางที่มีแนวโน้มจะส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและ …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้ นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ three ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย .

นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงไปสู่นโยบายกีดกันทางการค้าในบางประเทศยังส่งผลต่อพลวัตทางการค้า ซึ่งนำไปสู่การประเมินห่วงโซ่อุปทานและข้อตกลงทางการค้าระดับโลกอีกครั้ง ทั่วโลก การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานสตรีลดลงเหลือร้อยละ forty seven.2 ในปี 2566 (เทียบกับ 48.1 ในปี 2556) และอัตรา NEET ที่สูง (ไม่ใช่ในการจ้างงาน การศึกษา หรือการฝึกอบรม) ที่ร้อยละ 23.5 ในกลุ่มเยาวชน เน้นย้ำถึงความท้าทายที่ยั่งยืน อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกคาดว่าจะลดลงอีก จากประมาณร้อยละ 5.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ three.9 ในปี 2567 แต่แรงกดดันด้านราคายังคงอยู่ในระดับสูงในหลายประเทศ และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นอีกก็จะยิ่งเพิ่มเข้ามา รายงานสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของสหประชาชาติในปี 2567 คาดการณ์ว่าการเติบโตทั่วโลกจะชะลอตัวลงจากประมาณร้อยละ 2.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 2.four ในปี 2567 การขึ้นราคาดังกล่าวช่วยลดแรงกดดันด้านราคาโดยไม่ทำให้คนจำนวนมากต้องตกงาน เขากล่าวว่าการรวมกันดังกล่าว “สอดคล้องกันมากขึ้น” กับสิ่งที่เรียกว่าการลงจอดแบบนุ่มนวล ซึ่งเป็นแนวคิดที่ว่าอัตราเงินเฟ้อสามารถควบคุมได้โดยไม่ก่อให้เกิดภาวะถดถอย

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูบ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร จัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต งานแถลงข่าวร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ประจำปี 2563 วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ สมาคมผู้ตรวจสอบทางการเงินแห่งโมร็อกโกและโรงเรียนการบริหารแห่งชาติจะจัดงานในวันพุธที่ 4 ธันวาคม 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการอภิปรายวันเดียวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินปี 2020 เพื่อประโยชน์ของนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เล่นสาธารณะ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร กล่าวว่า ร่างกฎหมายการคลัง พ.ศ. 2563 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของรัฐบาลในการดำเนินการตามลำดับความสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกำหนด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขาในการกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง โอกาสครบรอบ 20 ปี วันราชบัลลังก์ ครบรอบ 66 ปี วันปฏิวัติประชาชน และการเปิดสมัยประชุมสภานิติบัญญัติ

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA) เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ 48 คะแนน เทียบกับ forty three คะแนนในปี 2562 forty five คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558

การปฏิรูปการบริการของตำรวจหรือที่เรียกว่าโมเดลการบริการแบบ three ชั้นกำลังดำเนินการอยู่ แต่เป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ฉันเชื่อว่าในที่สุดเราจะประสบความสำเร็จ เจตจำนงทางการเมืองและการสนับสนุนจากประชาชนมีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อสังคมของเราต้องการและสนับสนุนการปฏิรูปนี้ ฉันคิดว่าเราจะประสบความสำเร็จ โมเดลก่อนหน้านี้อาจตอบสนองวัตถุประสงค์ในอดีต แต่ตอนนี้เราต้องการแนวทางใหม่ ในการตอบคำถามของคุณเกี่ยวกับการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ฉันเห็นด้วยอย่างยิ่งกับประธานาธิบดีปูตินว่านี่เป็นความพยายามที่ซับซ้อนและเป็นปัญหาที่ท้าทายที่จะต้องจัดการ เป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขปัญหานี้ในชั่วข้ามคืน แต่เราต้องทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เพราะผู้คนมองเห็นความอยุติธรรมที่ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าในสังคม ฉันคิดว่า 1.7 เปอร์เซ็นต์และน้อยกว่านั้นในยูโรโซน แต่ในเอเชียมันเป็น 5 และมากกว่านั้น นี่คือแนวโน้มทั่วโลก และเราได้ปรับความสัมพันธ์ของเราให้สอดคล้องกันมาหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ ใน เวลาที่ ประชาคมระหว่างประเทศสนใจมากขึ้นในการบรรลุการพัฒนาที่เท่าเทียม ยั่งยืน และมั่นคงมากขึ้น เราควรคว้าโอกาส เผชิญความท้าทายตรงหน้า และ ทำงานในการนำแผนริเริ่มการพัฒนาระดับโลกไปใช้ เพื่อสร้างอนาคตที่มีร่วมกันของสันติภาพและ ความเจริญรุ่งเรือง. ฉันดีใจที่มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กครั้งที่ 25 ซึ่งฉันได้เข้าร่วมด้วยตนเองเมื่อสามปีที่แล้ว

ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ 16 กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ 11 ..

เศรษฐกิจโลกสูญเสียโมเมนตัมจากผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น การรุกรานยูเครน และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่กว้างใหญ่ขึ้น และตอนนี้ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนใหม่จากสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตือนเมื่อวันอังคาร FDI ไหลเข้าสู่สมาชิกของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ซึ่งโดยปกติจะเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของ FDI ลดลง 16% อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทยังคงน่าดึงดูดใจสำหรับการลงทุนด้านการผลิต โดยมีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 37% ในประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา นับเป็นครั้งแรกที่ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตและธุรกิจการทำงานร่วมกันด้านทรัพยากรอินเทอร์เน็ตรายการย่อยเปิดรับเงินทุนต่างประเทศนอกเหนือจากฮ่องกงและมาเก๊า และไม่มีการจำกัดการถือหุ้น

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน คณะกรรมการการเงินโมร็อกโก และตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นการประชุมภายใต้หัวข้อ “การฟื้นตัวของหุ้น … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Cecilia AKINTOMIDE รองประธานและเลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา บันทึกข้อตกลง … Mr. Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันที่แผนกของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 Ms. Nicole BRICQ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ซึ่งอยู่กับ Mr. Dov ZERAH ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ในเรื่องนี้ …

ในปี 2024 สหประชาชาติจะเป็นหัวใจสำคัญของความพยายามระดับนานาชาติอีกครั้งเพื่อรับมือกับความท้าทายเร่งด่วนที่สุดของโลก ตั้งแต่การหนุนเศรษฐกิจโลก ไปจนถึงการสนับสนุนการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ และการรักษาสันติภาพในจุดที่มีความขัดแย้ง การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นโดยธนาคารกลาง เช่น ธนาคารกลางสหรัฐ และธนาคารกลางยุโรป ส่งผลให้ต้นทุนการให้บริการหนี้สูงขึ้น โดยเฉพาะในประเทศที่มีหนี้สกุลเงินต่างประเทศ แนวโน้มระยะสั้นที่น่าเศร้านั้นขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยที่สูงอย่างต่อเนื่อง ความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น การค้าระหว่างประเทศที่ซบเซา และภัยพิบัติด้านสภาพภูมิอากาศที่เพิ่มขึ้น ซึ่งล้วนก่อให้เกิดความท้าทายที่สำคัญต่อการเติบโตทั่วโลก ในโลกที่ซับซ้อน เปลี่ยนแปลง และมีการแข่งขันกันมากขึ้น มูลนิธิคาร์เนกีสร้างแนวคิดเชิงกลยุทธ์และการวิเคราะห์ที่เป็นอิสระ สนับสนุนการทูต และฝึกอบรมนักวิชาการผู้ปฏิบัติงานระดับนานาชาติรุ่นต่อไป เพื่อช่วยให้ประเทศและสถาบันต่างๆ รับมือกับปัญหาระดับโลกที่ยากที่สุด และพัฒนาสันติภาพ ในเดือนกุมภาพันธ์ การนำเข้าเงินของอินเดียพุ่งสูงขึ้น 260% ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เนื่องจากภาษีที่ลดลง ด้วยการนำเข้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 66% ในปีนี้ อินเดีย ซึ่งเป็นผู้บริโภคเงินรายใหญ่ที่สุดของโลก อาจมีอิทธิพลต่อราคาระหว่างประเทศ ซึ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ three ปีแล้ว ความต้องการที่เพิ่มขึ้นเกิดจากภาคส่วนต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมการผลิตและพลังงานแสงอาทิตย์ ตลอดจนวัตถุประสงค์ในการลงทุน

แท้จริงแล้วความแตกต่างเหล่านี้กำลังถูกระงับและกวาดไปไว้ใต้พรม พูดตามตรง กระบวนการทางประชาธิปไตยและการเลือกตั้งในยุโรปและพลังที่เข้ามามีอำนาจดูเหมือนเป็นแนวหน้า เพราะพรรคการเมืองที่เกือบจะเหมือนกันมาแล้วก็ไป ในขณะที่ส่วนลึกยังคงเหมือนเดิม ผลประโยชน์ที่แท้จริงของประชาชนและธุรกิจของชาติกำลังถูกผลักดันไปไกลกว่านี้ ไปจนถึงบริเวณรอบนอก ข้อบกพร่องอยู่ในแนวคิดนั้นเอง ดังที่แนวคิดบอกว่ามีพลังหนึ่งเดียว แม้ว่าจะแข็งแกร่งโดยมีกลุ่มพันธมิตรใกล้ชิดที่จำกัด หรืออย่างที่พวกเขาพูดกันว่า ประเทศที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึง และแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งหมด เมื่อสะดวก ตีความเพื่อประโยชน์ของอำนาจนี้แต่เพียงผู้เดียว โดยพื้นฐานแล้วจะทำงานในทิศทางเดียวในเกมที่มีผลรวมเป็นศูนย์ โลกที่สร้างขึ้นจากหลักคำสอนประเภทนี้ไม่เสถียรอย่างแน่นอน เรารู้สึกขอบคุณผู้นำของเรา ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่ได้จัดการประชุมนี้ให้เข้ากับกำหนดการของเขาเพื่อที่เขาจะได้บอกเราเกี่ยวกับแนวโน้มทางเศรษฐกิจและแผนอื่นๆ โดยเฉลี่ยแล้ว การเชื่อมโยงทางการค้ากับรัสเซียทำให้มูลค่าดัชนีตลาดหุ้นรวมของแต่ละประเทศลดลง 1.53% จากการศึกษาของ London School of Economics (ดูรูปที่ 5) ก่อนสงคราม บริษัทต่างๆ มีการพึ่งพารัสเซียโดยเฉลี่ย 0.25% ซึ่งหมายความว่า บริษัทที่มีผลผลิต 1 พันล้านดอลลาร์จะมีการส่งออกและนำเข้าจากรัสเซียมูลค่ารวม 2.5 ล้านดอลลาร์ ผู้คนเกือบ 258 ล้านคนใน 58 ประเทศ/เขตปกครองตกอยู่ในวิกฤติอาหารหรือความไม่มั่นคงด้านอาหารเฉียบพลันระดับปานกลางถึงรุนแรงในปี 2565 เพิ่มขึ้นจาก 193 ล้านคนใน 53 ประเทศ/เขตปกครองในปี 2564 ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่องค์กรเริ่มรายงานสิ่งเหล่านี้ ข้อมูลในปี 2560 หลักฐานดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าการคว่ำบาตรและข้อจำกัดทางการค้ามีผลอย่างมากต่อการทำลายเศรษฐกิจของรัสเซียตั้งแต่กลางปี ​​2022 การขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางของประเทศสูงถึง 2,four hundred พันล้านรูเบิลในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของการขาดดุลงบประมาณตลอดทั้งปี

รัฐสมาชิกสหภาพยุโรปควรตัดสินใจด้วยตนเองว่าการตัดสินใจนี้เป็นไปได้และสมควรสำหรับสหภาพหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อยูเครนหรือไม่ก็ตาม ก็เป็นความกังวลของคนยูเครนและความเป็นผู้นำของประเทศเท่านั้น ข้อสองคือคำถามที่ไม่ควรถาม ดูสิ โดเนตสค์โดนทุบทุกวัน สัปดาห์นี้ พวกเขาโจมตีโรงพยาบาลคลอดบุตร ทีมงานภาพยนตร์ของเราจับภาพผู้หญิงเหล่านี้ในวิดีโอในเวลาต่อมาขณะที่พวกเขากำลังคลอดบุตรในห้องใต้ดินโดยการผ่าตัดคลอด พวกเขายังโจมตีตลาดของเกษตรกรที่ฆ่าแม่และลูกชายวัย eleven ขวบของเธอด้วย ในเรื่องนี้ผู้คนมีคำถามดังต่อไปนี้ แน่นอนว่าเรากำลังตบมือพวกเขาที่ทำเช่นนั้น แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะชกพวกเขาเข้าที่กรามใช่ไหม คุณมีความในใจอย่างไรเมื่อพูดถึงเส้นสีแดง หลังจากนั้นศูนย์การตัดสินใจก็จะถูกโจมตี เท่าที่ฉันเข้าใจนี่คือสิ่งที่ต้องชกเข้าที่กราม เราดำเนินการต่อจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่ช้าก็เร็ว และยิ่งเร็วเท่าไรก็ยิ่งดี ประชาคมระหว่างประเทศจะเข้าใจอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินชีวิตตามกฎหมายระหว่างประเทศ และไม่ใช่ตามกฎเกณฑ์ที่บัญญัติไว้บางประการ นี่คือวิธีที่เราพร้อมทำงาน

แม้ว่าสหราชอาณาจักรไม่ได้ใช้ก๊าซโดยตรงจากรัสเซียมากนัก แต่ก็มีการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับตลาดขายส่งในยุโรป ปัญหาด้านอุปทานในทวีปยุโรปจึงส่งผลต่อราคาในสหราชอาณาจักรโดยตรง สหภาพยุโรปเป็นผู้ซื้อน้ำมันรัสเซียรายใหญ่ที่สุด โดยซื้อ 42% ของผลผลิตน้ำมันของรัสเซียในปี 2021 เครือข่ายข้อมูลความมั่นคงด้านอาหารเน้นย้ำว่าสงครามเป็นกำลังสำคัญ ควบคู่ไปกับการแพร่ระบาด ความขัดแย้งอื่นๆ และสภาพอากาศสุดขั้ว ซึ่งอยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ที่ไม่มั่นคงทางอาหาร การคาดการณ์ในช่วงแรกๆ ซึ่งรวมถึงการคาดการณ์ใน Economics Observatory ที่ว่าความขัดแย้งจะทำให้ความไม่มั่นคงด้านอาหารทั่วโลกรุนแรงขึ้น ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ประเทศกำลังพัฒนาและเศรษฐกิจเกิดใหม่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เนื่องจากต้องพึ่งพายูเครนและรัสเซียในการนำเข้าเชื้อเพลิงและธัญพืชมากขึ้น ความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางอาหารทั่วโลก ก่อนสงคราม ยูเครนและรัสเซียเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีมากกว่าหนึ่งในสาม (36%) พวกเขายังส่งออกน้ำมันดอกทานตะวันมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลกด้วย ตัวเลข GDP ของรัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะปกปิดต้นทุนของสงครามที่ประชาชนทั่วไปต้องเผชิญ เช่นเดียวกับยูเครน ความเสียหายของมนุษย์ในสงครามสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง โดยมีทหารรัสเซียเสียชีวิตถึง a hundred and twenty,000 นาย ตามการคาดการณ์ของรัฐบาลสหรัฐฯ ภายในสิ้นปี 2566 คาดว่ารัสเซียจะประสบปัญหาทางการเงินร้ายแรง เมื่อถึงจุดนี้ อาจเป็นที่ชัดเจนว่าระบอบการปกครองรัสเซียในรูปแบบปัจจุบันจะอยู่รอดหรือไม่ การคว่ำบาตรเพียงอย่างเดียวไม่สามารถยุติสงครามได้ แต่จะจำกัดความสามารถของรัสเซียในการเปลี่ยนยุทโธปกรณ์ทางทหารที่ถูกทำลายและให้เงินสนับสนุนการรณรงค์

ประการที่สอง ตลาดกระทิงในพันธบัตรองค์กรเนื่องจากนักลงทุนซื้อพันธบัตรดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น เนื่องจากบริษัทต่างๆ ออกพันธบัตรอย่างรวดเร็ว พวกเขาจึงไม่มีปัญหาในการหาผู้ซื้อ คำอธิบายประการหนึ่งสำหรับความสนใจของนักลงทุนคือพวกเขาคาดหวังว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง ดังนั้นนักลงทุนจึงพยายามล็อคผลตอบแทนที่สูง ยิ่งไปกว่านั้น หากอัตราผลตอบแทนลดลง นั่นหมายความว่าการประเมินมูลค่าจะเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เผยแพร่รายงานการจ้างงานรายเดือนซึ่งครอบคลุมข้อมูลจากการสำรวจสองครั้ง หนึ่งคือการสำรวจสถานประกอบการ อีกประการหนึ่งคือการสำรวจครัวเรือน ก่อนอื่น เรามาพิจารณาการสำรวจสถานประกอบการกันก่อน ในเดือนมีนาคม มีการสร้างงานใหม่ 303,000 ตำแหน่ง อีกทั้งการจ้างงานยังเติบโตแข็งแกร่งทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนธันวาคม ในความเป็นจริง การเติบโตของงานเร่งตัวขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ ปรากฏว่าในเดือนมีนาคม ส่วนแบ่งงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นงานเต็มเวลา โดยเห็นได้จากจำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น โบอิ้งส่งมอบเครื่องบิน 29 ลำในเดือนมีนาคม ลดลงจาก 64 ลำในปีที่แล้ว เนื่องจากการลดการผลิต 737 MAX เพื่อการปรับปรุงคุณภาพ บริษัทเผชิญกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้น การตรวจสอบ และข้อจำกัดด้านอัตราผลผลิตที่ต่ำกว่าขีดจำกัดที่ FAA กำหนด โบอิ้งกล่าวว่ากำลังผลิตเครื่องบินไอพ่นทางเดินเดี่ยว MAX น้อยลง เพื่อปรับปรุงคุณภาพการผลิต หลังจากเหตุระเบิดกลางอากาศของปลั๊กประตูบนเครื่องบิน 737 MAX 9 เมื่อวันที่ 5 มกราคม ทำให้ผู้ผลิตเครื่องบินของสหรัฐฯ อยู่ภายใต้การตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มมากขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแล การเติบโตของการค้าโลกคาดว่าจะฟื้นตัวจากการหดตัวหลังปี 2566 แต่ความเสี่ยงจากความขัดแย้ง ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ และความไม่แน่นอนของนโยบายยังคงอยู่ WTO ปรับลดประมาณการการเติบโตในปี 2567 เหลือ 2.6% โดยอาจเกิดปัญหาการกระจัดกระจายทางการค้าและความท้าทายทางการค้าที่รออยู่ข้างหน้า

ในระหว่างการประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และต่อต้านการทุจริต ซึ่งนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ นำเสนอ และการปฏิรูปการเงินและการบริหาร เนื่องในโอกาสการประชุมฤดูใบไม้ผลิปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน 2564 ในการประชุมเสมือนจริงระหว่างนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกและกลุ่มที่ปรึกษาแอฟริกัน (African Caucus) เข้าร่วมโดยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของสมาชิก IMF และธนาคารโลก 54 ประเทศในแอฟริกา 2564 โดยมีการประชุมร่วมกับ ประธานกลุ่มธนาคารโลก นายเดวิด มัลพาส โดยมีนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล มักริบ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย เซสชั่นที่ eleven ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของหน่วยงานบัญชีโมร็อกโก Millennium Challenge Corporation (MCA-โมร็อกโก) จัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 เมษายน 2564 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร . งานของสภามีนาย Saaïd Amzazi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เข้าร่วม นอกเหนือจากสมาชิกคนอื่นๆ ของ SOB หรือตัวแทนของพวกเขา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พบกันในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ โดยมีนายไซมอน มาร์ติน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก พร้อมด้วยนางชาร์ลอตต์ เบ็ค ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูต และนาง เจนนี่ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจและนโยบายต่างประเทศ

หากไม่มีการแจกจ่ายอาหารอย่างเท่าเทียมกัน การบรรลุเป้าหมายความมั่นคงด้านอาหารทั่วโลก (หนึ่งในเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ) ภายในปี 2030 อาจเป็นเรื่องยากลำบาก แม้ว่าจะมีการส่งออกและอุปทานอาหารที่เพิ่มขึ้นก็ตาม ราคาอาหารยังคงพุ่งสูงในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศ ตัวอย่างเช่น ในเดือนมีนาคม 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารเพิ่มขึ้นมากกว่า 24% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไนจีเรีย ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่บางประเทศในยุโรปกำลังเฉลิมฉลองการลดราคาอาหารโลกอย่างระมัดระวัง การโจมตียูเครนของรัสเซียได้กดดันสินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญ ได้แก่ อาหารและพลังงาน นี่เป็นผลมาจากผลผลิตที่ลดลงจากทั้งสองประเทศและการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ต้นทุนสูงขึ้นไปอีก ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างมาก วิกฤตค่าครองชีพนี้ได้บั่นทอนสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ยากจนที่สุด และเพิ่มความเสี่ยงต่อความอดอยาก (ดูรูปที่ 2 และ 3) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดคณะกรรมการโดยพิจารณาบริบทของสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศ แท้จริงแล้ว มีการตั้งข้อสังเกตถึงโอกาสในการปรับปรุงสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2552 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ …

“จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลกและระบบการค้าพหุภาคี การปฏิรูปการเงินเพื่อการพัฒนา จัดการกับความท้าทายด้านหนี้ และขยายขนาดการจัดหาเงินทุนเพื่อสภาพภูมิอากาศ เพื่อช่วยให้ประเทศที่มีความเปราะบางเร่งไปสู่เส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืนและครอบคลุม” IMF แสดงความกังวลอีกครั้งว่าประเทศต่างๆ ในโลกกำลังบุกเข้าไปในกลุ่มทางภูมิศาสตร์การเมืองที่อาจจำกัดการค้าระหว่างประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก ตามการคาดการณ์ของบาร์เคลย์และธนาคารเพื่อการลงทุนอื่นๆ อินเดียอาจกลายเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกแทนจีนในช่วงวาระ 5 ปีข้างหน้าของนายกรัฐมนตรีนเรนดรา โมดี (การเลือกตั้งทั่วไปของประเทศจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม) สรพลเน้นย้ำว่าแม้การเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลง แต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยก็ยังไม่เข้ามา เขาชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางสหรัฐยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ย แต่มีความกังวลมากขึ้นว่าเรื่องนี้อาจล่าช้าออกไปเนื่องจากค่าเงินบาทยังคงมีอคติด้านลบอยู่ นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการไหลออกของกองทุนในต่างประเทศจากตลาดหุ้นมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป แต่หุ้นขนาดเล็กถึงขนาดกลางก็ดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้น Bangkok Post รายงาน

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับนาง Francoise Clottes ผู้แทนธนาคารโลกในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553 ที่สำนักงานของเขา ในข้อตกลงสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานโยบายสินเชื่อสำหรับ … ในความร่วมมือกับมูลนิธิการคลังสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) การสนับสนุนนิตยสารการคลังสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มวิจัยยุโรปด้านการคลังสาธารณะ (GERFIP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายน … 2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง 62 เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … ความร่วมมือทวิภาคีโมร็อกโก – ฝรั่งเศสในด้านการลงทุนเป็นจุดสนใจของการอภิปรายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ในเมืองราบัตระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะผู้แทนรัฐสภาฝรั่งเศสนำโดยนาย … 2554 ซึ่งเป็นระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มที่มั่นคง โดยระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ มีความโดดเด่นด้วยกลุ่มการเมืองพหุนิยม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย …

เพื่อเพิ่มการติดต่อที่เป็นมิตรและเสริมสร้างเจตจำนงในการรวมพื้นฐานสำหรับความร่วมมือในพื้นที่ยุทธศาสตร์ Mr.Nizar BARAKA เป็นประธานในวันจันทร์ที่ four กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Mr.Nizar BARAKA และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI นำเสนอในงานแถลงข่าวเมื่อเช้านี้ eight กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF การประชุมเบื้องต้น … การประชุมครั้งที่สองของคณะกรรมการบริหารของ Deauville Partner Transition Fund จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัต วัตถุประสงค์ของคณะกรรมการชุดนี้คือการทบทวนโครงการที่เสนอเพื่อประเมินและอนุมัติ ได้ปรากฏตัวที่… ข้อตกลงเงินกู้ซึ่งขอคืนเงินได้นานกว่า 29 ปี ได้รับการลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต โดยนาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการแผนก Maghreb ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ( MENA) ระดับภูมิภาค … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มุ่งหน้าไปยังสำนักงานใหญ่ของหน่วยงานในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2556 ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินระหว่างปี 2555 ถึง 2556 ครอบคลุมมูลค่ารวม 133 ล้าน … ภายในกรอบความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ของโมร็อกโกและศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียนมาร์เซย์ (CMI) และในความร่วมมือกับ ISESCO การประชุมของผู้เชี่ยวชาญได้จัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2013 ใน …

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก ตามแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2019 DAAG ก็ได้จัดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ด้วยการติดตั้งโมดูลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 890 แผงบนหลังคาอาคาร 3 หลังของ Central Administration ในเมืองราบัต ซึ่งผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พลังงานไฟฟ้าสะอาดสูงสุด 300 กิโลวัตต์ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) .

เศรษฐกิจของจีนคาดว่าจะฟื้นตัวอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่รัฐบาลคอมมิวนิสต์ยุติมาตรการล็อกดาวน์ “ไร้โควิด” ที่เข้มงวด ซึ่งทำให้การเติบโตลดลงในปี 2565 แต่ประเทศกำลังดิ้นรนกับปัญหาในตลาดที่อยู่อาศัยที่สร้างมากเกินไป สิ่งต่างๆ ดูมืดมนกว่าใน 20 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรร่วมกัน และมีความเสี่ยงมากขึ้นจากราคาพลังงานที่สูงขึ้น IMF ปรับลดการเติบโตของยูโรโซนลงเหลือ zero.7% ในปีนี้และ 1.2% ในปี 2567 จริงๆ แล้วคาดว่าเศรษฐกิจเยอรมนีจะหดตัว zero.5% ในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวเป็น 0.9% ในปีหน้า จนถึงตอนนี้ เศรษฐกิจโลกได้แสดงให้เห็นถึง “ความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง” Gourinchas กล่าวในช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอื่นๆ ทั่วโลกได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจังเพื่อต่อสู้กับการฟื้นตัวของอัตราเงินเฟ้อ จนถึงตอนนี้ การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันยังคง “ค่อนข้างเงียบ” Carsten Fritsch นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Commerzbank กล่าว เขาสังเกตเห็นว่าไม่มีการประกาศสนับสนุนกลุ่มฮามาสจากผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อย่างซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต และอิรัก ซึ่งจะทำให้ไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกเขาจะจำกัดอุปทานเพื่อตอบสนองต่อสงคราม

การที่โมร็อกโกมีสิทธิ์เข้าร่วมข้อตกลงฉบับที่สองของ Millennium ChallengeAccount (MCA) ของ Millennium Challenge Corporation (MCC) แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของสถาบันระหว่างประเทศในราชอาณาจักรในการดำเนินโครงการดังกล่าว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในการแถลงข่าว นางลาการ์ดได้รับรองการมาเยือน … นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายอากิฮิโกะ ทานาคา ประธานหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ ..

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน fifty one.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,eight พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.4 … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ …

อันดับแรก – การจัดหาเงินทุน โครงการที่เปิดตัวในกลุ่มนี้จะต้องมีทรัพยากรเครดิตระยะยาวเป็นเวลาสูงสุด 10 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยต่อปีต่ำกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ในสกุลเงินรูเบิล เราได้หารือเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ทั้งหมดกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจของเราแล้วเช่นกัน ทุกคนเห็นด้วยดังนั้นเราจะดำเนินการต่อไป ในหมายเหตุอีกประการหนึ่ง ฉันขอแนะนำให้เราขยายโครงการสำหรับการอัปเกรดและปรับปรุงศูนย์วัฒนธรรมในชนบทให้ทันสมัย ​​ตลอดจนโรงละครและพิพิธภัณฑ์ในภูมิภาคโดยจัดสรรเงิน 6 พันล้านรูเบิลสำหรับแต่ละโครงการในปี 2023 และ 2024 เราจะจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงพื้นที่เมืองในเขตสหพันธรัฐฟาร์อีสเทิร์น ฉันต้องการให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนที่ทุ่มเทเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำหรับการให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐาน การอัปเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึงโครงการพัฒนาอื่นๆ ในหมายเหตุแยกต่างหาก ฉันเสนอทรัพยากรที่เพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในเมืองที่สะดวกสบายในเมืองเล็กๆ และการตั้งถิ่นฐานทางประวัติศาสตร์ โปรแกรมนี้ทำงานได้ดีสำหรับเรา ฉันเสนอให้จัดสรรอีก 1 หมื่นล้านรูเบิลต่อปีเพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้ในปี 2023-2024 การให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐานเป็นเครื่องมือใหม่ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เงินกู้จะออกเป็นเวลา 15 ปีที่ APR three เปอร์เซ็นต์ ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว พวกมันได้รับความนิยมมากกว่าที่เราคิดไว้มาก ภูมิภาคนี้มีโปรเจ็กต์ที่คิดมาอย่างดีและมีแนวโน้มดีหลายโปรเจ็กต์ที่ควรเปิดตัวโดยเร็วที่สุด เราจะมาดูกันว่าเราจะใช้มาตรการสนับสนุนนี้ได้อย่างไร เราถกเถียงกันถึงปัญหานี้เมื่อคืนนี้ สิ่งที่ฉันพูดคือมันเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้

โดยแยกตามประเทศ อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ three.2% ในเยอรมนี, 7.4% ในฝรั่งเศส, 7.5% ในอิตาลี, eleven.5% ในสเปน, 3.7% ในเนเธอร์แลนด์, 5.5% ในเบลเยียม, 4.2% ในไอร์แลนด์ และ eleven.0% ในกรีซ . ความแข็งแกร่งที่น่าประหลาดใจของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดในช่วงสองเดือนแรกของปี ทำให้นักลงทุนปรับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ผลลัพธ์ประการหนึ่งก็คืออัตราผลตอบแทนของพันธบัตรอายุ 10 ปีของกระทรวงการคลังได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสี่เดือน ในช่วงวันหยุด Tomb Sweeping ของจีน นักท่องเที่ยวในประเทศใช้จ่ายไป 7.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจ การใช้จ่ายต่อหัวเกินระดับก่อนเกิดโรคระบาด ชี้ให้เห็นจุดเปลี่ยนที่เป็นไปได้สำหรับการฟื้นตัวของการบริโภค นักวิเคราะห์มองเห็นความเต็มใจที่จะใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีความกังวลอย่างต่อเนื่อง เช่น การชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และการว่างงาน

ช่วงเปิดโครงการฝึกอบรมเรื่องการจัดการและวิเคราะห์โครงการสาธารณะ ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสถาบันธนาคารโลก เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2551 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง … ในสุนทรพจน์เปิดงาน รัฐมนตรีกล่าวเสริมว่าในปีนี้ การประชุมของ CNCE มีความสำคัญพอๆ กับการแทรกแซงบริบททั่วโลกที่เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศ และโดยการมองหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมเพื่อ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 6 ในวันอังคารที่ 15 กันยายน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต เซสชันการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้เน้นการนำเสนอผลการติดตามผล …

สำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วหลายๆ ประเทศ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่หรือสูงกว่าเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ก่อนที่จะเริ่มการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตาม มีความแปรปรวนอย่างมากในแต่ละประเทศ ไม่ใช่ทุกประเทศในกลุ่ม G7 ที่จะฟื้นตัวเต็มที่จนถึงขนาดก่อนเกิดการแพร่ระบาด ในทางตรงกันข้าม GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ขณะนี้สูงกว่าระดับ ณ สิ้นปี 2019 ถึงร้อยละ 5.4 ฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าฟอรัมนี้จะยังคงช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจระดับโลกต่อไป และทำหน้าที่เป็นตัวอย่างของการเจรจาที่สร้างสรรค์ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น นอกจากนี้ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้ความท้าทายเชิงโครงสร้างรุนแรงขึ้น ในปี 2563 คาดว่าเศรษฐกิจจะหดตัว 6.1% ซึ่งสูงกว่าการลดลงที่เกิดขึ้นระหว่างวิกฤตการเงินโลกปี 2551 (0.3% ในปี 2551) อย่างมาก และเป็นรองเพียงการหดตัว 7.2% ในปี 2541 ซึ่งเป็นการหดตัวทางเศรษฐกิจทั้งปีที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปีที่ผ่านมา การสำรวจทางโทรศัพท์อย่างรวดเร็วโดยธนาคารโลกที่ดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2564 ประมาณการว่ามากกว่า 70% ของครัวเรือนประสบปัญหารายได้ลดลงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 โดยกลุ่มเปราะบางได้รับผลกระทบหนักที่สุด ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับรายจ่ายสาธารณะในการบริการที่จำเป็น จำนวนประเทศที่ใช้จ่ายกับหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นจาก 34 เป็น 62 ประเทศในช่วงเวลานี้

ตามการประมาณการของนักวิเคราะห์ และนี่คือการวิเคราะห์เชิงวัตถุ การแปลงปริมาณสำรองทั่วโลกจะเริ่มต้นเพียงเพราะไม่มีที่ว่างสำหรับการขาดแคลนดังกล่าว พวกเขาจะถูกแปลงจากสกุลเงินที่อ่อนค่าลงเป็นทรัพยากรที่แท้จริง เช่น อาหาร สินค้าโภคภัณฑ์พลังงาน และวัตถุดิบอื่นๆ ประเทศอื่นๆ จะต้องทำเช่นนี้แน่นอน แน่นอนว่ากระบวนการนี้จะช่วยกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อของเงินดอลลาร์ทั่วโลกต่อไป ในขณะที่ในช่วงปลายปี 2019 การนำเข้าสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกามีมูลค่าประมาณ 250 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 350 พันล้านดอลลาร์ เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตอยู่ที่ forty เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่แน่นอนกับปริมาณเงินที่ไม่มีหลักประกันที่พิมพ์ออกมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาพิมพ์และแจกจ่ายเงิน และใช้มันเพื่อกวาดล้างสินค้าออกจากตลาดของประเทศที่สาม เห็นได้ชัดว่ามีการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการนอกประเทศตะวันตก ซึ่งเป็นจุดที่เงินที่พิมพ์ออกมาใหม่หลั่งไหลเข้ามา พวกเขาเริ่มที่จะทำความสะอาดและกวาดล้างตลาดโลกอย่างแท้จริง แน่นอนว่าไม่มีใครคิดถึงผลประโยชน์ของรัฐอื่นๆ รวมถึงรัฐที่ยากจนที่สุดด้วย พวกเขาเหลือเศษเหล็กอย่างที่พวกเขาพูด และแม้กระทั่งสิ่งนั้นในราคาที่สูงเกินไป มีเรื่องสำคัญอย่างยิ่งอื่นๆ ที่นี่ สถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่แย่ลงไม่ใช่การพัฒนาในช่วงนี้ ฉันจะพูดถึงสิ่งที่ฉันเชื่อว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ไม่ได้เกิดจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้เป็นผลมาจากปฏิบัติการพิเศษทางทหารที่ดำเนินการโดยรัสเซียใน Donbass การพูดเช่นนั้นถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยเจตนาโดยไม่ปิดบัง

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในสุนทรพจน์ของเขาที่… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวนกิจกรรมของปีการเงิน 2018 เป็นหลัก และการกำหนดวัตถุประสงค์สำหรับปีการเงิน 2019 นอกเหนือจากขั้นตอนในการบรรลุเป้าหมาย เมื่อวันที่ eight มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน และ ฯพณฯ นายหลี่ หลี่ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคนิค ถึง 100 ล้านหยวน นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 ณ เมืองมาร์ราเกชว่า โมร็อกโกเชื่อมั่นในศักยภาพในการเพิ่มการค้าในทวีปแอฟริกาและการพัฒนาร่วมกันในหลายภาคส่วน สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์รับรองร่างกฎหมาย 18.21 ที่เกี่ยวข้องกับหลักประกันทรัพย์สินส่วนบุคคล ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2019 ในการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในสมัยประชุมพิเศษที่รัฐบาลจัดขึ้น

การลดความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในรัสเซียทั่วประเทศ เชื่อมช่องว่างระหว่างภูมิภาคในแง่ของความสามารถ และสร้างงานใหม่ในที่ที่พวกเขาต้องการมากที่สุด สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญคือต้องช่วยให้พนักงานธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และผู้ประกอบการสตาร์ทอัพได้รับทักษะและความสามารถเพิ่มเติม โปรดรวมมาตรการที่เกี่ยวข้องซึ่งปรับแต่งมาโดยเฉพาะสำหรับเมืองเล็กๆ พื้นที่ชนบทและพื้นที่ห่างไกลเป็นบรรทัดแยกในโครงการระดับชาติเพื่อส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้หยุดดำเนินการหรือล้มละลายก่อนที่การสอบสวนจะสิ้นสุด ชื่อเสียงของเจ้าของและชื่อแบรนด์ต้องทนทุกข์ทรมาน ด้วยเหตุนี้ ไม่ต้องพูดถึงการสูญเสียทางการเงินโดยตรง การสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดและงาน นอกจากนี้ การพิจารณาเพิ่มเกณฑ์ความรับผิดทางอาญาสำหรับภาษีศุลกากรที่ยังไม่ได้ชำระและภาษีอื่นๆ ดังกล่าวก็สมเหตุสมผลเช่นกัน นอกจากนี้ เราไม่ได้พิจารณาพารามิเตอร์ของคำว่าการสูญเสียทางเศรษฐกิจ “มาก” และ “มาก” เป็นเวลานานเพื่อจุดประสงค์ในความผิดทางเศรษฐกิจ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ปี 2016 ก็ตาม ขณะนี้กฎหมายไม่สามารถสะท้อนความเป็นจริงในปัจจุบันและจำเป็นต้อง แก้ไขแล้ว แต่การค้าต่างประเทศไม่ได้เป็นเพียงลำดับความสำคัญของเราเท่านั้น รัสเซียตั้งใจที่จะเพิ่มความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วัฒนธรรม มนุษยธรรม และการกีฬา โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเสมอภาคและความเคารพซึ่งกันและกันระหว่างพันธมิตร ในเวลาเดียวกัน ประเทศของเราจะมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำที่มีความรับผิดชอบในทุกด้านเหล่านี้ รัสเซียจะไม่มีวันเดินตามเส้นทางแห่งการโดดเดี่ยวและโดดเดี่ยว แม้ว่าสิ่งที่เรียกว่าเพื่อนชาวตะวันตกของเรากำลังฝันถึงเรื่องนี้อยู่ก็ตาม นอกจากนี้ เรากำลังขยายความร่วมมือกับผู้ที่สนใจ ต้องการร่วมงานกับเรา และจะทำเช่นนั้นต่อไป มีหลายคน ฉันจะไม่แสดงรายการเหล่านั้น ณ จุดนี้ พวกเขาประกอบขึ้นเป็นคนส่วนใหญ่ที่ล้นหลามบนโลก ฉันจะไม่แสดงรายการประเทศเหล่านี้ทั้งหมดในขณะนี้ มันเป็นความรู้ทั่วไป

การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงต่อรัสเซียได้กระตุ้นให้ราคาพลังงานในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก (ดูรูปที่ 4) ภาพสุดท้ายคือภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากพลังงานเพิ่มต้นทุนให้กับแต่ละขั้นตอน เช่น การผลิต การจัดเก็บ และการขนส่ง ในห่วงโซ่อุปทานของสินค้าและบริการ และในขณะที่โครงการริเริ่มธัญพืชทะเลดำ (ดูด้านบน) ซึ่งปัจจุบันเลิกใช้แล้ว (ดูด้านบน) ช่วยให้ยูเครนได้รับเมล็ดพืชมากขึ้น ตัวเลขแสดงให้เห็นว่าโครงการนี้มุ่งไปที่ประเทศที่ร่ำรวยกว่าเป็นหลัก แม้จะมีประชากรจำนวนมาก แต่ ณ เดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ประเทศที่มีรายได้ต่ำและรายได้ปานกลางล่างได้รับการส่งออกธัญพืชจากยูเครนน้อยกว่า 20% คำอธิบายที่เป็นไปได้ซึ่งเสนอโดยผู้วิจารณ์ในหอดูดาวเศรษฐศาสตร์ก็คือ ยูเครนจัดหา ‘อาหาร-‘ สำหรับกองทุน’ มีเหตุผลที่ดีที่จะคิดว่าการมองโลกในแง่ดีของอินโดรอบล่าสุดนี้อาจแตกต่างจากครั้งก่อนๆ แต่ประเทศยังคงมีความท้าทายที่สำคัญในการจัดการเพื่อให้บรรลุผลตามคำมั่นสัญญานี้ ในแง่ของแรงผลักดัน อุปสงค์ในรูปแบบของการเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค นวัตกรรมที่เหมาะสมตามบริบท และการเปลี่ยนแปลงสีเขียวและอุปทาน ในรูปแบบของเงินปันผลทางประชากร การเข้าถึงการเงิน และการอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ กำลังช่วยผลักดันประเทศ ซึ่งไปข้างหน้า.

เป็นเรื่องจริงที่เรามีความขัดแย้งภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย ท้ายที่สุดแล้ว นอกเหนือจากการประชุมที่เราจัดขึ้นในที่สาธารณะแล้ว ยังมีการประชุมที่จัดขึ้นแบบปิดประตูอีกด้วย ฉันเชื่อว่าสหภาพเศรษฐกิจเอเชียมีอนาคต แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งหมดก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ประเทศที่ตกลงเข้าร่วมเป็นพลังทางเศรษฐกิจที่สำคัญและมีศักยภาพมากมาย แน่นอนว่าเราต้องไม่ก้าวไปข้างหน้าหรือหยิ่งเกินไป เนื่องจากความท้าทายที่เราเผชิญอยู่นั้นมีอยู่จริง นี่คือความเป็นจริงตามวัตถุประสงค์ ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน เป็นที่ชัดเจนว่ารัสเซียจะไม่ยอมแพ้ต่อความกดดันของใครก็ตาม และฉัน ควรทำอย่างไร และเราไม่เคยได้รับสัญญาณดังกล่าวจากใครเลย ยังมีประเทศอื่นๆ ใน EAEU ด้วย ประเทศของคุณและโดยส่วนตัวแล้วคุณอาจตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน นี่คือสิ่งที่เราเดาได้เท่านั้น แต่บางทีคุณอาจให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหานี้แก่เราได้ ประเทศอื่นๆ ถูกคุกคามด้วยมาตรการคว่ำบาตรรอง ฯลฯ เราจะทำสำเร็จหรือไม่โดยพิจารณาจากปัจจัยกดดัน ฉันไม่ได้หมายถึงความปรารถนาดีของเราในที่นี้ แต่หมายถึงความประสงค์ร้ายของพวกเขา

เมื่อนำมารวมกัน สิ่งนี้จะทำให้ปัญหาที่ฝังลึกของสังคมยุโรปรุนแรงขึ้น ใช่ เรามีปัญหามากมายเช่นกัน แต่ตอนนี้ฉันต้องพูดถึงยุโรปเพราะพวกเขาชี้นิ้วมาที่เรา แม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาของตัวเองมากพอแล้วก็ตาม ฉันพูดถึงเรื่องนี้ที่ดาวอส ผลลัพธ์โดยตรงจากการกระทำและเหตุการณ์ของนักการเมืองยุโรปในปีนี้คือความไม่เท่าเทียมกันที่เพิ่มขึ้นในประเทศเหล่านี้ ซึ่งจะทำให้สังคมแตกแยกมากขึ้น และประเด็นที่เป็นประเด็นไม่ใช่แค่ความเป็นอยู่ที่ดีแต่ยังรวมถึงการวางแนวคุณค่าด้วย ของกลุ่มต่างๆ ในสังคมเหล่านี้ หลังจากที่พุ่งสูงขึ้นในฤดูใบไม้ผลินี้ อัตราดอกเบี้ยก็ค่อยๆ ลดลง เนื่องจากธนาคารกลางลดอัตราดอกเบี้ยหลักลง ฉันเชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้อัตราการจำนองที่ได้รับเงินอุดหนุน ลดลงเหลือ 7 เปอร์เซ็นต์ต่อไป การคาดการณ์ที่เลวร้ายสำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจรัสเซียซึ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิยังไม่เกิดขึ้นจริง เป็นที่ชัดเจนว่าทำไมแคมเปญโฆษณาชวนเชื่อนี้จึงถูกกระตุ้น และการคาดการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับเงินดอลลาร์ที่ 200 รูเบิล และการล่มสลายของเศรษฐกิจของเราจึงเกิดขึ้น นี่เป็นและยังคงเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ด้านข้อมูลและเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลทางจิตวิทยาต่อสังคมรัสเซียและแวดวงธุรกิจในประเทศ ด้วยเหตุนี้ การกระตุ้นอย่างไม่อาจระงับได้ในการลงโทษและบดขยี้ใครก็ตามที่ไม่สอดคล้องกับกระแสหลักในเชิงเศรษฐกิจ จึงไม่ต้องการที่จะเชื่อฟังอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาบังคับใช้จริยธรรม มุมมองต่อวัฒนธรรมและแนวคิดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อย่างหยาบคายและไร้ยางอาย บางครั้งก็ตั้งคำถามถึงอธิปไตยและบูรณภาพของรัฐ และคุกคามการดำรงอยู่ของรัฐเหล่านั้น เพียงพอที่จะหวนนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในยูโกสลาเวีย ซีเรีย ลิเบีย และอิรัก

การประชุมประจำปีครั้งแรกเกี่ยวกับการลงทุนในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ที่ลอนดอน โดยมีคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่ของโมร็อกโกและผู้กำหนดนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ค้าชาวอังกฤษเข้าร่วมมากกว่า 400 ราย นาย. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมระดับภาคส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมตลาดโมร็อกโกและโปรตุเกส การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของการประชุมสภาสูงโมร็อกโก-โปรตุเกส ครั้งที่ eleven … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย four …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะกรรมการการเงินในสภาผู้แทนราษฎรและสภาผู้แทนราษฎรจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเสวนาเกี่ยวกับการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของชาติ … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ประกาศในวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2557 ที่ลอนดอนถึงการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1 พันล้านยูโร อายุ 10 ปีที่อัตราร้อยละ three.5 นาย บุสสาย … โมร็อกโกทำการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของธุรกิจและส่งเสริมลำดับความสำคัญของการลงทุนในระดับชาติ ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ปารีส รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss El Azami El Idrissi, … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559 โดยมีนาย Abdelaatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al Maghrib และนาย Nizar BARAKA ประธานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์ของ COP22 ในงานแถลงข่าว –

การส่งออกสินค้าของอินเดียมีการเติบโตที่ดีในประเทศต่างๆ ในยุโรป เช่น โรมาเนีย สาธารณรัฐเช็ก มอนเตเนโกร ฟินแลนด์ เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส ลักเซมเบิร์ก ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ และออสเตรีย สำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ทบทวนข้อความต้นแบบที่มีอยู่ของสนธิสัญญาการลงทุนทวิภาคี (BIT) เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกิจ ปัจจุบัน มีเพียงเจ็ดประเทศเท่านั้นที่ยอมรับโมเดลนี้ โดยประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศแสดงความกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับข้อกำหนดในการระงับข้อพิพาท ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ

นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … อับดุลลาติฟ อัล-จาวาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล-มักริบ ให้การต้อนรับนางสาวคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในวันที่ eight .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของสถานีโทรทัศน์นานาชาติที่พูดภาษาอาหรับ ‘CNBC’ และนอกเหนือจากการประชุมเรื่องโลกอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม และ … Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 .. นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ three มิถุนายน 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ประกอบด้วยกรรมการ eleven คน และนี่อยู่ในบริบทของ ..

“การปฏิรูปการคลังสาธารณะในโมร็อกโก” เป็นหัวข้อของการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ University Paris 1 Panthéon-Sorbonne – ห้อง 1 ​ ​งานนี้จัดโดย FONDAFIP .. นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายฟิลิปป์ เดอ ฟงแตน วีฟ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ภายในนี้… นาย Mohamed Boussaid ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ eight เมษายน 2014 ว่าโมร็อกโกถือเป็นพันธมิตรรายใหญ่รายหนึ่งของสถาบันการเงินอาหรับในแง่ของความน่าเชื่อถือและโครงการการพัฒนา นอกเหนือจากการเข้าร่วมใน … นาย Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังอ้างว่าในวันพุธที่ 16 เมษายน 2014 ในเมืองคาซาบลังกาว่าภาคประกันภัยของโมร็อกโกมีความก้าวหน้าในช่วงสิบห้าปีที่ผ่านมา เนื่องจากโครงการอัปเกรดและการนำ … สภาสมาชิกสภารับรองในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2014 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับ “Casablanca Finance City” และกองทุนบำเหน็จบำนาญและประกันภัยแห่งชาติ (CNRA) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขและเสริมสถานะ ” …

องค์ประกอบที่สามของสิ่งใหม่เกี่ยวกับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจสมัยใหม่คือบริบทที่กำลังเกิดขึ้น การไหลเวียนของสินค้า ผู้คน และความคิดระหว่างประเทศเป็นความจริงของชีวิตในอารยธรรมของมนุษย์ แต่ความรวดเร็วในการค้าขายในโลกสมัยใหม่และการพึ่งพาซึ่งกันและกันที่ซับซ้อนภายในห่วงโซ่อุปทานสมัยใหม่ที่ซับซ้อนนั้นไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ เป็นผลให้ผลกระทบระลอกคลื่นของการบีบบังคับทางเศรษฐกิจในระบบใหม่นี้ยากต่อการคาดเดากว่าที่เคยเป็นมา ดังนั้นความเสี่ยงของผลกระทบด้านลบที่ไม่ได้ตั้งใจจึงมีสูงมาก โดยเฉพาะสำหรับประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่และกำลังพัฒนา แนวคิดเรื่อง “การบีบบังคับทางเศรษฐกิจ” ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่คำจำกัดความและนัยสำคัญที่ชัดเจนยังคงคลุมเครือ “การบีบบังคับทางเศรษฐกิจ” เกี่ยวข้องกับอะไรกันแน่ และเหตุใดจึงมีความสำคัญ? ผู้เขียนได้สำรวจจุดยืนเชิงรุกของญี่ปุ่น โดยกล่าวถึงความทุ่มเทของญี่ปุ่นในการส่งเสริมเศรษฐกิจและการค้าที่เสรีและเปิดกว้าง โดยอธิบายถึงมาตรการที่ญี่ปุ่นดำเนินการเพื่อต่อต้านการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ สุดท้ายนี้ มีการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้าสำหรับญี่ปุ่นในการต่อสู้กับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ ประสบการณ์ของโมร็อกโกในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ช่วยให้ประเทศของเราก้าวไปสู่เกณฑ์การเติบโตใหม่ ดังที่เห็นได้จากโครงการโครงสร้างสำคัญ ๆ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนเป็นหลัก (การผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าและน้ำประปา …

ในขณะที่จีนยังคงยกเลิกข้อจำกัดการเข้าถึงตลาดในภาคการผลิต จีนก็จะส่งเสริมการเปิดภาคส่วนต่างๆ เช่น โทรคมนาคมและการดูแลรักษาทางการแพทย์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการลงทุนสำหรับนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น Guo กล่าว ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รายงานว่านักลงทุนต่างชาติโอนหุ้นไทยไปอยู่ที่ 68.9 พันล้านบาท (2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสแรก โดยขายได้ forty one.2 พันล้านในเดือนมีนาคมเพียงเดือนเดียว แนวโน้มนี้เชื่อมโยงกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่ล่าช้า ประสิทธิภาพทางการเงินของบริษัทไทยที่อ่อนแอลงเมื่อเทียบกับบริษัทในตลาดหลักทรัพย์อื่นๆ และภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว น่าเสียใจที่ข้อเสนอทั้งหมดของเราที่จะ ร่วมมือกันในลักษณะนี้และ ในฐานะนี้ ได้พบกับคำร้องขอและความต้องการที่จะเพิ่มการสนับสนุนทางเศรษฐกิจ แต่เรากำลังทำสิ่งที่เราทำได้อยู่แล้ว ในช่วงทศวรรษ 1990 รัสเซียเองก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่เราก็ได้ช่วยเหลือทุกครั้งที่ทำได้ตลอดหลายทศวรรษ โดยให้เงินกู้และทรัพยากรพลังงานราคาถูก เราพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรมหลัก เช่น การบินและการต่อเรือ และเราเสนอความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ พูดตามตรงลึกๆ แล้วฉันไม่เข้าใจว่าเราจะทำอะไรได้อีก เราได้ปฏิบัติตามกฎบัตร UNCharter อย่างเต็มที่ ไม่ว่าใครจะชอบหรือไม่ก็ตาม พวกเขาทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง และได้สร้างแบบอย่างไว้ ดังนั้นการกระทำของเราจึงถูกต้องตามกฎหมายอย่างแน่นอน ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเมื่อปีที่แล้ว ฉันได้เสนอ โครงการริเริ่มการพัฒนาระดับโลก ซึ่งได้รับการตอบรับและสนับสนุนอย่างดีจากองค์กรระหว่างประเทศจำนวนหนึ่ง รวมถึงสหประชาชาติ และประมาณหลายร้อยประเทศ

ค่าจ้างขั้นต่ำก็เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเดียวกัน และค่าครองชีพขั้นต่ำก็เช่นกัน ซึ่งเป็นตัวเลขอ้างอิงที่ใช้ในการคำนวณผลประโยชน์ทางสังคมและการจ่ายเงินจำนวนมาก ดังนั้น ผลประโยชน์เหล่านี้ก็ควรเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยจะเพิ่มรายได้ของผู้คนประมาณ 15 ล้านคน ขอย้ำอีกครั้งว่าเราให้การสนับสนุนแบบกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มที่เปราะบางที่สุด ได้แก่ ผู้รับบำนาญ ครอบครัวที่มีลูก และผู้คนที่อยู่ในสถานการณ์ชีวิตที่ยากลำบาก การทำงานอย่างครอบคลุม แม้ว่าจะต้องระมัดระวัง แต่เราจำเป็นต้องลดทอนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจในวงกว้าง เช่น ความผิดที่ลงโทษธุรกิจโดยไม่มีใบอนุญาตหรือการรับรอง นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นข้อขัดแย้งในปัจจุบัน เนื่องจากพันธมิตรชาวตะวันตกของเราปฏิเสธที่จะให้ใบอนุญาตดังกล่าวโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นจึงมีเหตุผลทุกประการที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง นั่นคือ ละทิ้งการตรวจสอบส่วนใหญ่สำหรับธุรกิจทั้งหมดในรัสเซีย ยกเว้นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงหรืออาจเป็นอันตรายอย่างถาวร ทุกคนเข้าใจมานานแล้วว่าไม่จำเป็นต้องตรวจสอบทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น แนวทางที่มุ่งเน้นความเสี่ยงควรได้ผล ฉันขอให้รัฐบาลพัฒนาพารามิเตอร์เฉพาะของการปฏิรูปดังกล่าวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

พื้นที่นำร่อง ได้แก่ เขตสาธิตครบวงจรระดับชาติของปักกิ่งเพื่อขยายการเปิดภาคบริการ พื้นที่ใหม่ Lingang ของเขตการค้าเสรีนำร่องของจีน (เซี่ยงไฮ้) และพื้นที่บุกเบิกสำหรับการปรับปรุงสังคมนิยมให้ทันสมัยในเซี่ยงไฮ้ ท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน และเมืองนำร่องเซินเจิ้น พื้นที่สาธิตสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนตามวงกลม Carnegie ไม่ได้รับตำแหน่งทางสถาบันในประเด็นนโยบายสาธารณะ มุมมองที่นำเสนอในที่นี้เป็นของผู้เขียน และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของคาร์เนกี เจ้าหน้าที่ หรือผู้ดูแลผลประโยชน์ สำรวจศูนย์กลางนักลงทุนสัมพันธ์ของ Coface เพื่อดูข้อมูลเชิงลึกทางการเงิน รายงาน และการอัปเดตที่ครอบคลุม ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานและความมั่นคงทางการเงินของเรา สำรวจข้อมูลอัปเดตของอุตสาหกรรมและประเทศ การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจ แนวโน้มระดับโลก และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อนำบริษัทของคุณไปสู่ความสำเร็จ ราคาข้าวนึ่งในอินเดียลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากความต้องการที่ซบเซา อัตราเงินไทยยังลดลงเป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกันเนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ราคาพันธุ์นึ่งหัก 5% ของอินเดียมีราคาอยู่ที่ 540-$548 ต่อตัน ลดลงจากระดับ 550-$558 ในสัปดาห์ที่แล้ว ราคาที่ลดลงเป็นผลมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงและอุปทานที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ราคาที่ลดลงก็ดึงดูดความต้องการจากผู้ซื้อเช่นอินโดนีเซีย

กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐจิบูตีเมื่อวันที่ three ธันวาคม 2552 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … นาย Salaheddin MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ eleven ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ในพิธีลงนามกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เกี่ยวกับเอกสารทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโครงการสินเชื่อเพื่อการเงินเพื่อสนับสนุน … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังลงนามในข้อตกลงสองฉบับในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ประการแรกเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการอัปเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม และประการหลังเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนการส่งออก … ในระหว่างการประชุมฉบับที่ 9 ของฝรั่งเศส – Maghreb ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2010 รางวัล NICT Trophy France Maghreb “ของการปรับปรุงภาครัฐให้ทันสมัยได้รับรางวัลในปีนี้แก่สำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) สำหรับ …

เมื่อวานนี้ ในระหว่างการประชุมกับประธานาธิบดีเวสลีย์ ซิมินาแห่ง FSM ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังได้เน้นย้ำความเชื่อของเราอีกว่าเมื่อประเทศต่างๆ พัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ ในหมู่เกาะแปซิฟิก จำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศเหล่านี้จะต้องปล่อยให้ประเทศต่างๆ ในหมู่เกาะแปซิฟิกตัดสินใจเลือกเอง ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเป็นอันดับแรก และ เปิดกว้างและครอบคลุม ประเทศหมู่เกาะมีสิทธิที่จะเลือกเส้นทางการพัฒนาที่เหมาะสมกับสภาพของประเทศของตนและดำเนินการความร่วมมือฉันมิตรกับพันธมิตรด้านการพัฒนาทั้งหมด การส่งเสริมตลาดแรงงานถือเป็นเรื่องสำคัญอีกประการหนึ่ง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ จำเป็นต้องมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างรัฐและชุมชนธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแนะนำเทคโนโลยีการผลิตแบบลีนและองค์กรที่ทันสมัย และแน่นอนว่า จำเป็นต้องมีการทำงานมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโปรแกรมการฝึกอบรมวิชาชีพและการฝึกอบรมขึ้นใหม่ และปรับปรุงบริการการจ้างงานระดับชาติ ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุ เศรษฐกิจโลกจะยังคงชะลอตัวต่อไปในปี 2023 ในทางตรงกันข้าม GDP ของรัสเซียอาจเติบโตได้ 1–2% ในขณะเดียวกัน การใช้โอกาสที่นำเสนอให้คุ้มค่าที่สุดถือเป็นสิ่งสำคัญ นั่นหมายถึงการมุ่งเน้นไปที่การบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีและการเงิน การสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น การพัฒนาเส้นทางโลจิสติกส์ที่เหมาะสม การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันและความยากจน จากรายงานของ Thailand Economic Monitor คาดว่าเศรษฐกิจของไทยจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2565 แต่อัตราการเติบโตจะช้ากว่าที่คาดไว้ในปี 2566 เนื่องจากกระแสลมปะทะทั่วโลก เศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว 3.4% ในปี 2565 และ 3.6% ในปี 2566 การเติบโตในปี 2566 ได้รับการแก้ไขลดลง zero.7 จุดเปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งสะท้อนถึงการลดลงเร็วกว่าที่คาดของอุปสงค์ทั่วโลก การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญ การแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเงินทำให้ตลาดการเงินมีอิทธิพลเหนือความสามารถในการทำกำไรของผู้ค้าอาหาร รายงานเน้นย้ำว่าในช่วงต้นปี 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวมจะลดลง โดย 25% ถึง 62% ของตัวเลขทั่วไปได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร

โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ fifty six บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) มอบเงินบริจาคให้กับโมร็อกโกประมาณ 6.four ล้านเดอร์แฮม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในด้านการเกษตร การบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน one hundred sixty โครงการที่ยั่งยืน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ UN เกี่ยวกับการปฏิรูปทางการคลังที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในแง่ของการจัดการหนี้ “โมร็อกโกดำเนินการงบประมาณที่สำคัญ … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย BUI THANH SON รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามลงนามเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม ข้อตกลงสำหรับการส่งเสริมและ …

การคาดการณ์หลักที่เปิดตัวในนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดี บ่งชี้ว่าการเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งเกินคาดในปีที่แล้วซึ่งมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ปกปิดความเสี่ยงในระยะสั้นและความเปราะบางเชิงโครงสร้างในเศรษฐกิจโลก สหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกพลังงานไม่ได้รับความเสียหายมากเท่ากับประเทศต่างๆ ในยุโรปและที่อื่นๆ จากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อปีที่แล้ว และพุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากการลดการผลิตของซาอุดีอาระเบีย และผู้บริโภคชาวอเมริกันก็เต็มใจที่จะใช้เงินออมที่สะสมไว้ระหว่างการระบาดมากกว่าคนส่วนใหญ่ ในขณะเดียวกัน เม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาค พบว่าทั้ง FDI และการประกาศโครงการสีเขียวเพิ่มขึ้น 21% ตอกย้ำตำแหน่งของตนในฐานะผู้รับรายรับชั้นนำระดับโลก